Danh mục

CHĂM LO TẾT TRUNG THU CHO CON ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG

Dịp Tết Trung thu 2023, có 2.200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng của Công đoàn thành phố được trao tận tay các em nhỏ là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

     Ấm áp Chương trình “Đêm hội Trăng rằm”
     Tối 29/9, tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố Đà Nẵng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố sẽ tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2023 với chủ đề “Đêm hội Trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố.
     Tại chương trình, gần 600 em nhỏ là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp của Tết Trung thu; cùng tham gia các trò chơi, cùng “phá cỗ Trung thu”, cùng xem múa lân và được nhận những phần quà Trung thu từ LĐLĐ thành phố.
     Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, thông qua chương trình, Công đoàn thành phố mong muốn đem đến một Tết Trung thu thực sự ý nghĩa dành cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp các cháu có thêm niềm vui, động lực để phấn đấu và nỗ lực trong học tập.
     Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 của LĐLĐ thành phố.
     Theo đó, có 2.200 suất quà Trung thu với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) dành cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động khó khăn trên địa bàn thành phố.
    Riêng tại chương trình “Đêm hội Trăng rằm’ do LĐLĐ tổ chức vào tối 29/9, 530 suất quà được trao tận tay cho con đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố.
     Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ các em nhỏ trong dịp Tết Trung thu cổ truyền của dân tộc.
    “Không chỉ tổ chức ở các cấp thành phố, chúng tôi còn chỉ đạo 11 Công đoàn cấp trên tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho con đoàn viên, người lao động với mong muốn các cháu thiếu nhi có một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, vui vẻ bên gia đình và người thân”, bà Hà cho biết thêm.
     Tết Trung thu cho trẻ em con đoàn viên, người lao động khó khăn
    Không chỉ ở cấp thành phố, rất nhiều hoạt động của ngày Tết Trung thu đã được các cấp Công đoàn đồng loạt tổ chức.
    Tại Chương trình “Vui Tết Trung thu 2023” do Công đoàn Khu Công nghệ cao & các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp LĐLĐ quận Sơn Trà tổ chức, bên cạnh các tiết mục văn hóa, văn nghệ sôi động; 308 suất quà Trung thu với tổng kinh phí 154 triệu đồng từ nguồn phân bổ của LĐLĐ thành phố được trao cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc. “Con được nhận quà nhiều hơn mọi năm. Được xem múa lân. Con thấy Chương trình tổ chức của các cô chú thật là thú vị”, cháu Trần Vĩnh Trung, hào hứng cho biết.
    Với đoàn viên, người lao động tạm trú tại Khu nhà ở công nhân (Khu công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ) thì đây là năm thứ 2 con họ được “Vui hội Trăng rằm”. “Sống ở khu nhà ở công nhân, được các cô, chú Công đoàn quan tâm tổ chức một cái Tết Trung thu như thế này cho các cháu. Tôi rất vui và hạnh phúc”, Chị Nguyễn Thị Chiến, Đoàn viên Công đoàn Công ty  TNHH Matrix Việt nam, cho biết.
    Trong khuôn viên Trung tâm hành chính quận Cẩm Lệ, Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” được mở màn bằng tiết mục đối đáp duyên dáng và hóm hỉnh của hai nhân vật chị Hằng, chú Cuội đã mang đến niềm vui cho hơn 300 em thiếu niên, nhi đồng là con đoàn viên, CNVCLĐ ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
    Tại đây, Ban Tổ chức cũng đã trao 310 suất quà với tổng kinh phí 115 triệu đồng cho các cháu vượt khó, học giỏi từ nguồn phân bổ của LĐLĐ thành phố và kinh phí hoạt động của LĐLĐ quận Cẩm Lệ.
Các Chương trình, hoạt động vui Tết Trung thu dành cho các em không chỉ tạo cho thiếu nhi, con đoàn viên, người lao động một sân chơi bổ ích mà ở đó còn thể hiện sự quan tâm, tấm lòng vì trẻ em của các cấp Công đoàn.
Cháu Võ Minh Lộc, con đoàn viên Công đoàn trực thuộc LĐLĐ quận Cẩm Lệ, chia sẻ: “Hôm nay con rất vui khi được tham gia Chương trình. Tụi con có dịp được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong một mùa Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa như thế này”.
     Có thể nói, được tổ chức đồng loạt trong các cấp Công đoàn thành phố, Chương trình “Đêm hội trăng rằm” đã mang Tết Trung thu đến con đoàn viên, CNVCLĐ nguồn động lực để học tập tốt trong năm học mới.
 
Vân Anh
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI