Danh mục

NGŨ HÀNH SƠN: BẾ MẠC HỘI THI ĐIÊU KHẮC ĐÁ DÀNH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI NGHIỆP ĐOÀN LÀNG NGHỀ ĐÁ MỸ NGHỆ NON NƯỚC

Sáng 14/6, Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn phối hợp Ban Quản lý Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước tổ chức lễ bế mạc Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ năm 2024.

     Đây là hoạt động thiết thực của Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn và Ban Quản lý Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước nhằm tôn vinh, phát huy hoạt động nghệ thuật điêu khắc đá mỹ nghệ; đồng thời, nâng cao tay nghề của lực lượng công nhân và thợ lành nghề của Làng nghề. Qua đó, góp phần gìn giữ, kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương đã được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Theo đó, Hội thi diễn ra từ ngày 15/4/2024, thu hút sự tham gia của các công nhân, Thợ lành nghề tại các cơ sở điêu khắc đá trong Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn). Với chủ đề “Ngũ Hành Sơn trong trái tim tôi”, Ban Tổ chức chọn ra 8 tác phẩm được vào vòng chung khảo và lựa chọn 5 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

     Kết quả, Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Gắn kết yêu thương” của tác giả Đỗ Hà; Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tâm người mẹ” của tác giả Đỗ Hưng; tác phẩm “Hội tụ - Phát triển” của tác giả Lê Đức Hùng đạt Giải Ba; 02 Giải Khuyến khích thuộc về các tác phẩm “Hoa muống biển” của tác giả Huỳnh Đức Trung và tác phẩm “Tinh hoa Non nước” của tác giả Nguyễn Cao Được.

     Được biết, với các tác phẩm xuất sắc sẽ được Ban Tổ chức hội thi hỗ trợ đăng ký bản quyền theo quy định và lựa chọn đăng ký xin phép thành phố về vị trí trưng bày cố định gắn với thương hiệu của tác giả tại các khu vực trên địa bàn quận, phục vụ du khách và người dân thưởng lãm.

-Khánh My-

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI