Danh mục

ẤM ÁP CHỢ TẾT CÔNG ĐOÀN 2024

Tối 18/1, tại Quảng trường Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2024.

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thị Thúy Linh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thành phố với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Qua đó, huy động sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền các cấp, người sử dụng lao động, các đối tác phúc lợi và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.


     Tại lễ khai mạc, LĐLĐ thành phố trao 50 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đây là những phần quà thuộc chương trình Đồng hành cùng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng cộng sẽ có 19.900 suất quà được trao tặng với tổng trị giá 9,950 tỷ đồng (trong đó có 8.000 suất quà từ hỗ trợ của thành phố). Cùng với đó, 30.000 phiếu mua hàng, tổng trị giá 3 tỷ đồng cũng được trao tặng cho đoàn viên,người lao động sử dụng mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố cũng triển khai đến 2.500 đoàn viên trên toàn địa bàn thành phố nhận 2.500 phiếu mua hàng online trên sàn thương mại điện tử Chợ Tết Công đoàn Việt Nam, tổng trị giá 750 triệu đồng.

     Được biết, Chợ Tết Công đoàn năm 2024 diễn ra trong 4 ngày từ 18 – 21/1/2024, có quy mô 70 gian hàng đến từ 40 đối tác, doanh nghiệp cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.  Các mặt hàng tại Chợ Tết ngoài đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì còn được các đơn vị áp dụng bán đồng giá, bán hàng bình ổn giá, bán hàng giảm giá khuyến mại từ 5 – 50% so với giá bán thị trường và nhiều ưu đãi khác dành cho công nhân, người lao động. Xuyên suốt trong 4 ngày đêm sẽ là các chương trình văn hóa, văn nghệ, trò chơi có thưởng.

     Ngoài chợ Tết Công đoàn, còn hàng loạt hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động như: thăm, tặng quà cho người lao động không về quê đón tết, lao động đơn thân có hoàn cảnh khó khăn; Chuyến xe Công đoàn đưa đoàn viên, người lao động và gia đình về quê đón Tết; gặp mặt, động viên 300 cán bộ công đoàn cơ sở có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn; Đồng hành cùng doanh nghiệp khó khăn, doanh nghiệp có nhiều nỗ lực chăm lo tốt đời sống người lao động.... “Tổng nguồn lực của các cấp Công đoàn thành phố chăm lo Tết cho người lao động, đoàn viên công đoàn ước gần 100 tỷ đồng”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phan Thị Thúy Linh thông tin thêm.

 Phương Trà

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI