Danh mục

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người lao động tại các khu nhà trọ

Tối 9/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

     Theo đó, người dự được Báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản Luật BHXH có liên quan đến người lao động, như: Bảo hiểm xã hội là gì; chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí và quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH…. Ngoài ra, đoàn viên, người lao động còn được Công an quận Liên Chiểu cập nhật các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao lừa đảo qua mạng xã hội.
 
 
    Dịp này, LĐLĐ thành phố tiến hành khảo sát, nắm bắt đời sống, việc làm và các nhu cầu thiết yếu của 200 công nhân lao động, đoàn viên Công đoàn tham dự buổi tuyên truyền nhằm phục vụ xây dựng Đề án Phúc lợi Công đoàn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, giai đoạn 2023 – 2028.
    Được biết, LĐLĐ thành phố tổ chức 05 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho gần 1.000 đoàn viên, người lao động tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn quận Liên Chiểu vào các tối 9, 10, 11, 12 và 13/4/2024 góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực có đông công nhân lao động tạm trú.
 
Trà Vân
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI