Danh mục

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG TẬN TÂM VÌ LỢI ÍCH CÔNG NHÂN

Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ là sợi dây gắn kết chặt chẽ mối quan hệ giữa công nhân, người lao động với tổ chức Công đoàn. Và Ban điều hành Tổ là những người đã góp phần quan trọng trong việc tạo dựng cũng như duy trì sợi dây liên kết này. Hơn 10 năm đảm nhiệm Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản số 1, ông Nguyễn Thanh Dũng, trú tại phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, đã chiếm trọn lòng tin, sự thương yêu của công nhân lao động ngoại tỉnh, khi họ luôn xem ông Dũng như “người cha, người chú” trong gia đình.

     Đều đặn mỗi tuần, ông Nguyễn Thanh Dũng đều đến các phòng trọ thuộc Tổ công nhân tự quản số 1 để thăm hỏi tình hình, đời sống của công nhân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của mỗi người, nếu có khó khăn, thì tìm cách giải quyết. Đối với gia đình chị Dương Thị Mai, quê ở Hà Tĩnh, là công nhân Khu công nghiệp Hoà Khánh, đã gắn bó tại khu nhà trọ khoảng 15 năm, luôn xem ông Dũng như người thân trong gia đình. “Chuyện gì dù lớn, hay nhỏ, có khó khăn là chúng tôi gọi chú Dũng. Chú luôn gần gũi, quan tâm, giúp đỡ mọi người trong khu trọ. Với những công nhân lao động sống xa quê như chúng tôi, thật thấy ấm lòng”, Chị Dương Thị Mai, công nhân khu nhà trọ khẳng định.
     Hiện nay, Tổ công nhân tự quản do ông Dũng làm Tổ trưởng có hơn 50 khu nhà trọ với khoảng 300 công nhân lao động, chủ yếu người ngoại tỉnh. Để có thể nắm chắc tình hình các phòng trọ, đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư, ông thường xuyên làm việc với các chủ nhà trọ và luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng của các chủ nhà trọ. Ông Dương Hải Lý, chủ nhà trọ, tổ 37, phường Hoà Khánh Bắc, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi có một người Tổ trưởng như anh Dũng. Mọi thông tin liên quan đến nhà trọ, đến công nhân đều được anh chuyển tải kịp thời. Anh rất thân thiện với mọi người”.
 
Ông Nguyễn Thanh Dũng (áo trắng, bên trái) trao quà hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
     Đặc biệt, trong thời điểm thành phố chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông Dũng đã thường xuyên trích tiền cá nhân để hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân tại khu nhà trọ. Ngoài ra, ông còn tự nguyện giảm tiền thuê trọ nhà mình đến 1 năm, đồng thời vận động hơn 50 chủ nhà trọ, hỗ trợ giảm tiền thuê phòng trọ từ 30-50% cho công nhân, người lao động trong vòng 5-7 tháng. “Chúng tôi được chủ nhà trọ giảm giá phòng 300 nghìn đồng mỗi tháng. Tuy số tiền không lớn nhưng trong thời điểm dịch bệnh, rất đáng trân quý”, chị Nguyễn Thị Hòa, công nhân ở trọ chia sẻ.
     Đồng thời, ông Dũng còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cho công nhân về các biện pháp phòng, chống dịch. Vì vậy, mọi người đều yên tâm ở nhà phòng dịch, còn khu nhà trọ được đảm bảo an toàn tối đa, tỉ lệ nhiễm dịch ít.
     Cũng như bao người khác, khi tiếp xúc với ông Nguyễn Thanh Dũng, chúng tôi cảm nhận được ở ông sự hăng hái, nhiệt tình; mỗi câu nói đều “chắc như đinh đóng cột”, nói được, làm được. Ông Dũng chia sẻ bản thân vừa làm tổ trưởng tổ dân phố, vừa làm tổ trưởng tổ công nhân tự quản, với nhiều người đến từ các tỉnh, thành khác nhau, nên ông luôn bận rộn, nhưng với ông “trước lạ, sau quen”, trên hết mục đích duy nhất là muốn dành những điều tốt đẹp cho công nhân lao động. Ông Dũng tâm sự: “Bản thân tôi đã từng làm công nhân, làm Công đoàn nên tôi hiểu rất rõ. Khi tham gia vào Ban điều hành Tổ công nhân tự quản, tôi luôn tâm niệm, làm được gì cho công nhân thì làm, luôn hết mình”.
     “Thực lòng với công việc vác tù và hàng tổng này, nếu còn sức thì tôi còn làm, chẳng ngại khó khăn gì, mong muốn phần nào có thể chung tay cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tốt cho công nhân lao động, qua đó góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng là thành phố thật sự đáng sống đối với mọi người”, Ông Dũng khẳng định.
 
TRÀ VÂN
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI