Danh mục

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương 165 Công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu

(LĐTĐ) Kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) ngày 9/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ tuyên dương "Công nhân giỏi", “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2023. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân, thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” đã được các cấp Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm tích cực triển khai, hưởng ứng và đã đạt kết quả đáng khích lệ. Đến nay phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa rất quan trọng.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương 165 Công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao Chứng nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” và “Sáng kiến, sáng tạo” cho các cá nhân tiêu biểu.

Từ các phong trào thi đua, những năm qua đã xuất hiện nhiều tấm gương công nhân giỏi của quận trên mọi lĩnh vực công tác, góp phần cùng cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng quận, Thủ đô ngày càng phát triển.

Đặc biệt trong năm 2023, các các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn quận đã tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Trong đó khối sản xuất kinh doanh tập trung vào phát động, đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô. Nét mới trong phong trào thi đua là đã gắn với chủ đề công tác năm: “Tập trung phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS” và hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đợt 2 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Qua phong trào đã góp phần động viên, khai thác mọi tiềm năng, trí tuệ của từng CNLĐ trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi những sáng kiến cải tiến, đúc rút kinh nghiệm từ nghề nghiệp, nghiên cứu các quy trình công nghệ để hợp lý hóa sản xuất, tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, hạ giá thành sản phẩm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người lao động.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương 165 Công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Bá Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng LĐLĐ Thành phố trao khen thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.

Trong đơn vị hành chính sự nghiệp là thi đua học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, sáng tạo, đổi mới quy trình làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, cải cách hành chính, gắn với chương trình chuyển đổi số quốc gia, đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của quận Hoàn Kiếm, của Thủ đô và đất nước.

Trong năm 2023 phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” còn được gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đã được 100% cán bộ công chức, viên chức tham gia.

Có thể nói, phong trào “Lao động giỏi” phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” Thủ đô đã khẳng định được ảnh hưởng, tác dụng to lớn đối với sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, được cộng đồng doanh nghiệp và CNVCLĐ mọi lĩnh vực tích cực hưởng ứng.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương 165 Công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu
Đồng chí Tạ Văn Dưỡng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ Thành phố trao Chứng nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” và “Sáng kiến, sáng tạo” cho các cá nhân tiêu biểu.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân, từ các phong trào thi đua do LĐLĐ quận triển khai đã có 4.750 CNLĐ được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở.

“Thông qua các hình thức tôn vinh Công nhân giỏi có thành tích xuất sắc đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê và tinh thần trách nhiệm của người lao động. Sức sáng tạo của công nhân ngày càng được phát huy được cộng đồng các doanh nghiệp biểu dương, ghi nhận”, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân khẳng định.

Cùng với đó phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, “Sáng kiến, sáng tạo” cũng đã được các cấp công đoàn từ quận đến cơ sở duy trì có hiệu quả. Trong năm qua, có hơn 600 lượt sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học được các cấp, các ngành công nhận, có giá trị kinh tế làm lợi hàng chục tỉ đồng, gần 1000 lượt CNVCLĐ được các cấp khen tặng các danh hiệu thi đua: “Lao động giỏi”, “Người tốt, việc tốt”, lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua…

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương 165 Công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu
Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao khen thưởng cho các cá nhân.

Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở, Ban thường vụ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 165 CNVCLĐ đạt danh hiệu“Công nhân giỏi, sáng kiến tiêu biểu quận Hoàn Kiếm năm 2023”. Đây chính là những bông hoa tươi thắm tô điểm cho Tháng công nhân năm 2023 và kính dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật của Người. Đặc biệt Chào mừng thành công Đại hội, hội nghị CĐCS tiến tới Đại hội XIX Công đoàn quận Hoàn Kiếm và Đại hội lần thứ XVII Công đoàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả rất đáng khích lệ trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” của các cấp công đoàn quận.

Đồng chí Lê Đình Hùng cũng đặc biệt biểu dương 165 CNVCLĐ tiêu biểu đạt danh hiệu“Công nhân giỏi, sáng kiến tiêu biểu quận Hoàn Kiếm năm 2023”. Đồng chí Lê Đình Hùng khẳng định đây là những bông hoa đẹp, những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, không ngừng sáng tạo, và có ý thức trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Tuyên dương 165 Công nhân giỏi, sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu
Đoàn cán bộ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm và 165 CNVCLĐ tiêu biểu làm lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích K9

Khẳng định thời gian tới, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa là thời cơ song cũng là thách thức, trong hoạt động công đoàn; Đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh và đời sống, việc làm của CNVCLĐ, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng đề nghị các cấp Công đoàn quận tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNVCLĐ.

Đặc biệt là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động. Hướng phong trào thi đua vào tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Cũng nằm trong chương trình tuyên dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2023, sáng 10/6, đoàn cán bộ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm và 165 CNVCLĐ tiêu biểu đã làm lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích K9.

https://laodongthudo.vn/db_ldld_dng-quan-hoan-kiem-tuyen-duong-165-cong-nhan-gioi-sang-kien-sang-tao-tieu-bieu-156974.html

Trần Vũ

 

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI