Là một trong hai tấm gương tiêu biểu được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng giới thiệu, đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam xét tặng “Giải thưởng 28/7”, nhằm tôn vinh các Chủ tịch Công đoàn cơ sở có nhiều thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, anh Đặng Minh Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Khách sạn Melia Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng với đề cử này qua những nỗ lực đạt được vì người lao động. Hiện quản lý hơn 300 đoàn viên Công đoàn của một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch – dịch vụ, điều anh Hoàng quan tâm nhất là làm thế nào để đời sống đoàn viên, người lao động được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước, từ đó đoàn viên, người lao động gắn bó và hết lòng với công việc được giao.
Trong hơn 3 năm làm Chủ tịch CĐCS, anh Hoàng đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động, là cầu nối để xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định tại doanh nghiệp. Trả lời câu hỏi có khó khăn nào trong quá trình triển khai hoạt động tại cơ sở khiến anh nản lòng hay không, vị Chủ tịch CĐCS cười thật hiền: “Chủ đầu tư Khách sạn Melia Đà Nẵng - Công ty TNHH Sao Việt Non Nước là một doanh nghiệp rất quan tâm, coi trọng người lao động và tổ chức Công đoàn nên tạo mọi điều kiện để Ban Chấp hành Công đoàn hoạt động; bên cạnh đó, Giám đốc điều hành khách sạn tuy là người nước ngoài nhưng hiểu và tôn trọng luật pháp Việt Nam, vì vậy rất ủng hộ tổ chức Công đoàn. Cái khó chính là do đặc thù ngành nghề phục vụ nên việc tổ chức hoạt động thường bị động, số lượng đoàn viên tham gia chưa được đều khắp”. Để làm tốt việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động phù hợp với thời gian phục vụ công việc, anh Đặng Minh Hoàng cùng với Ban Chấp hành Công đoàn khách sạn tập trung hướng dẫn người lao động ký kết hợp đồng lao động; chủ động xây dựng, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với Giám đốc với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động như: khi người lao động hết thời gian thử việc thì Công ty phải ký hợp đồng lao động chính thức, đóng BHXH, BHYT đầy đủ, được hưởng mọi chế độ, chính sách theo quy định và các chế độ khen thưởng khác của công ty; công tác bảo hộ lao động được chú trọng; hàng năm người lao động được tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trong nước hoặc nước ngoài từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp; chất lượng bữa cơm ca của người lao động được quan tâm, chăm chút… Ngoài ra, anh Hoàng cũng đã chủ động cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tham gia xây dựng thang lương, bảng lương, tham gia xét nâng bậc lương hàng năm cho người lao động; định kỳ phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức đối thoại với người lao động để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người lao động để họ yên tâm tham gia phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn... Chủ tịch CĐCS Đặng Minh Hoàng cho hay: “Ngoài mức lương của các bộ phận quản lý dao động từ 50 – 200 triệu đồng/tháng, mức lương của người lao động thấp nhất tại đơn vị hiện đạt 6,5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh mức lương, thưởng theo năng lực, người lao động tại khách sạn còn được tham gia các hoạt động tri ân vào các dịp lễ, tết và rút thăm trúng thưởng nhiều phần quà giá trị do Công đoàn phối hợp Công ty tổ chức với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, theo tiêu chí tất cả đoàn viên, người lao động đều có giải. Đó là cách kết nối tình cảm của đoàn viên, người lao động với đơn vị ngày càng gắn bó hơn”.
