Danh mục

Y tế: Tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho cán bộ Công đoàn

Sáng 8/12, Công đoàn ngành Y tế thành phố tổ chức hội nghị tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở.

     Theo đó, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4 ngày 10/11/2022, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2023, gồm 6 chương, 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở.
     Tại hội nghị, đại biểu tham dự được Báo cáo viên truyền đạt, trao đổi những nội dung cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; phân tích những điểm mới của Luật so với các văn bản về thực hiện quy chế dân chủ trước đây. Đồng thời, cung cấp những thông tin, dẫn chứng cụ thể về phương thức thực hiện quy chế dân chủ trong tình hình hiện nay.
     Dịp này, Công đoàn ngành Y tế thành phố còn triển khai Luật An toàn thực phẩm và các văn bản về công tác an toàn thực phẩm của các bộ, ngành có liên quan ; hướng dẫn lựa chọn và bảo quản thực phẩm an toàn; ngộ độc thực phẩm, cách phòng chống ngộ độc thực phẩm; các ứng dụng cho phép người dùng truy xuất nguồn gốc thực phẩm…
Phương Trà
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI