Danh mục

THANH KHÊ: HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN KHỐI TRƯỜNG HỌC VÀ SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Chiều ngày 27/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Khê tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học, năm học 2023-2024 và sơ kết hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: tính đến cuối tháng 9/2024 trên địa bàn quận có 297 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 11.000 đoàn viên trong đó có 37 CĐCS khối trường học. Trong 9 tháng đầu năm, LĐLĐ quận đã kết nạp 836 đoàn viên công đoàn mới; thành lập 19 CĐCS và 01 Nghiệp đoàn, đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao. Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; 100% công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt việc chăm lo Tết cho công chức, viên chức, người lao động… Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động luôn được LĐLĐ quận quan tâm với 3.700 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Cùng với đó, năm học 2023-2024, Công đoàn cơ sở các trường học trên địa bàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt hoạt động của tổ chức Công đoàn. Công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được quan tâm, công tác xây dựng, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn so với quy định của pháp luật hiện hành được chú trọng; dịp tết nguyên đán Giáp Thìn đã trao 598 suất quà, 1195 phiếu mua hàng cho đoàn viên, người lao động... với tổng kinh phí hơn 448 triệu đồng; rà soát, đã đề xuất với LĐLĐ thành phố 05 đoàn viên để được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở với số tiền 160 triệu đồng …

Dịp này, thừa ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 03 cá nhân đủ điều kiện. Nhân dịp này, LĐLĐ quận cũng đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Khánh My

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI