Danh mục

Tết này tôi có nhà mới rồi!

Trong thời gian qua, Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là đoàn viên, người lao động khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

     “Với mình nó lớn lắm!"
     Tại buổi trao quà Tết của Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng trong chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” tổ chức ngày 16/1, chị Lê Thị Tuyết Nhi (sinh năm 1968) - đoàn viên Công đoàn Hội Người mù thành phố thốt lên: “Tết này tôi có nhà mới rồi, do công đoàn hỗ trợ xây”.
     Niềm vui của chị làm nhiều người có mặt cũng ứa lệ...
 
Những lúc thất nghiệp, chị Nhi đi bán vé xố để có thêm thu nhập. Ảnh: PHAN NGUYÊN
 
     Chị bị mù năm 30 tuổi khi vừa mới sinh con do biến chứng của căn bệnh tiểu đường thai kỳ. Từ đó, chị tham gia Hội Người mù thành phố Đà Nẵng, được tạo việc làm tại Trung tâm Sản xuất mây tre.
     Chồng chị cũng bị mù, thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ nuôi con và trang trải cuộc sống hàng ngày. Căn nhà mới là mơ ước rất xa vời đối với chị.
     “Tôi mù lòa, thiệt thòi, không dám ước mơ gì. Chỉ cố gắng làm việc kiếm tiền nuôi con và bản thân. Cực khổ cũng không dám kêu ai, chỉ mong con lớn khỏe mạnh bằng người”, chị bộc bạch.
     Được Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 50 triệu từ chương trình “Mái ấm Công đoàn", chị mạnh dạn mượn thêm bà con, bạn bè để xây lại ngôi nhà mới trên nền móng sẵn có.
     "Tôi rất là sung sướng. Gần 60 năm cuộc đời nay tôi đã có mái nhà mới nhờ sự hỗ trợ của các cấp công đoàn. Được Công đoàn Viên chức tặng thêm suất quà đủ thứ, rứa là có đồ ăn Tết rồi”, chị Nhi chia sẻ thêm.
 
Anh Trương Tấn Dũng (sinh năm 1982), đoàn viên Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà nẵng cảm ơn Công đoàn Viên chức đã luôn quan tâm mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Ảnh: PHAN NGUYÊN
 
     Cũng được Công đoàn tặng quà Tết, anh Trương Tấn Dũng (sinh năm 1982) - đoàn viên Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Đà nẵng cho biết, món quà giúp gia đình anh với bớt phần nào khó khăn.
     Theo anh Dũng, 6 tuổi anh bị sốt bại liệt, biến chứng sang teo cơ. Đến năm 8 tuổi, chỗ dựa tinh thần quan trọng nhất là mẹ đột ngột rời xa. Ba ra Bắc và lấy vợ khác. Bà ngoại trở thành người mẹ thứ 2 của anh.
     Hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, may có sự hỗ trợ thường xuyên của các cấp Công đoàn đã giúp anh vững tin và vươn lên trong cuộc sống.
    “Món quà Tết Công đoàn có thể không lớn với nhiều người nhưng với mình nó lớn lắm. Cảm ơn Công đoàn Viên chức đã luôn quan tâm mỗi dịp Tết đến, Xuân về”, anh Dũng chia sẻ.
     Nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu
     Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng đã trao 1.200 suất quà (mỗi suất 500 ngàn tiền mặt) và 1.300 phiếu mua hàng cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng giá trị là 817 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức chương trình “Hành trình Tết Công đoàn” đưa 115 đoàn viên, người lao động và người thân về quê đón Tết bằng những chuyến xe miễn phí và hỗ trợ cho mỗi người 100 ngàn đồng tiền ăn.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Dung - Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng trao quà Tết cho chị Lê Thị Tuyết Nhi, đoàn viên Công đoàn Hội người mù. Ảnh: PHAN NGUYÊN
 
     Trong năm 2023, Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 06 đoàn viên khó khăn với tổng kinh phí 240 triệu đồng; hỗ trợ gần 1.300 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo; giải ngân 21,3 tỷ đồng từ nguồn vốn ủy thác của Ủy ban Nhân dân thành phố qua chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Đà Nẵng cho 219 cán bộ, công chức, người lao động khó khăn cần vay vốn…
     “Chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu của Công đoàn và đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo”, đồng chí Nguyễn Thị Dung - Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng nói.
 
Nguồn: Tạp chí Lao động và Công đoàn
 
 
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI