Danh mục

Tấm gương một nữ cán bộ công đoàn cơ sở

Nhắc đến cô Phan Thị Quyên, trong cảm nhận của nhiều cán bộ, giáo viên không chỉ ấn tượng về thành tích công tác chuyên môn mà còn dành nhiều tình cảm tốt đẹp về người cán bộ công đoàn cơ sở - Trường THCS Lê Lợi, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Từ một đoàn viên công đoàn trẻ…

Năm 2004, tốt nghiệp chuyên ngành Hoá – Sinh, cô sinh viên Phan Thị Quyên đã trở thành cô giáo khi nhận công tác tại Trường THCS Lê Lợi, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Buổi đầu, môi trường làm việc, nhiệm vụ chuyên môn còn nhiều bỡ ngỡ, thử thách không ít nhưng rất nhanh chóng cô giáo trẻ đã làm quen và ổn định công tác.

Các nhiệm vụ như chủ nhiệm lớp 8, nhóm trưởng Hoá học lớp 8, Bồi dưỡng Học sinh giỏi Hoá học lớp 8 (thi cấp quận) không "làm khó” được cô. Các cuộc thi của ngành tổ chức như giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi hằng năm, cô đều đăng kí tham gia. Nhiều sân chơi phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh được cô giáo Phan Thị Quyên động viên, nhiệt tình hướng dẫn các em dự thi và đạt nhiều kết quả cao.

Cô Quyên (người đứng đầu tiên, hàng cuối cùng từ trái qua) cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành tham gia công tác từ thiện tại địa phương. Ảnh: ĐVCC

Sau bốn năm phấn đấu, năm 2009, cô giáo Phan Thị Quyên đã được kết nạp vào Đảng, là một đảng viên trẻ của chi bộ trường THCS Lê Lợi lúc bấy giờ. Không chỉ tự thân vận động, tìm cách khắc phục khó khăn trong công tác, cô luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ những thế mạnh của bản thân về chuyên môn và việc ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác thiết bị trong dạy học, giáo dục. Các hoạt động, phong trào thi đua do công đoàn tổ chức, cô tham gia tích cực. Trong mỗi hoạt động được phân công, cô tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, trao đổi với đồng nghiệp.

Tinh thần trách nhiệm, cầu tiến đã giúp cô giáo Phan Thị Quyên tích luỹ được không ít kiến thức, nghiệp vụ công tác công đoàn và càng hiểu hơn về vai trò của tổ chức công đoàn nói chung, vai trò của anh chị cán bộ công đoàn trong đơn vị sự nghiệp nơi cô công tác nói riêng. Nhận thức đó không chỉ khiến cô giáo trẻ cảm thấy biết ơn những điều bản thân đã nhận được trong thời gian đầu công tác mà còn khiến cô dần ý thức hơn về trách nhiệm đối với tập thể.

Đến một cán bộ công đoàn tận tâm …

Với sự nhiệt tình trong công tác và những kết quả đạt được nhiều năm, cô giáo Phan Thị Quyên đã được lãnh đạo đơn vị ghi nhận cũng như sự quý mến của đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh. Năm 2017, cô được Hội đồng sư phạm Trường THCS tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn và đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch công đoàn trường từ đó đến nay. Trong vai trò mới, cô luôn thể hiện vai trò của một cán bộ công đoàn: tận tuỵ trong chuyên môn, tận tâm với công tác công đoàn.

Trong công tác chuyên môn, cô Phan Thị Quyên rất chịu khó dành thời gian cho từng tiết học của mình. Để đáp ứng được các yêu cầu của dạy – học trong thời kì mới, cô không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, học tập. Cô còn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập, dự án học tập của nhóm; luôn động viên, khuyến khích các em tinh thần tự học, chủ động, tích cực trong các hoạt động học tập.

Cô Quyên (người đứng thứ ba, hàng đầu tiên từ trái qua) cùng đồng nghiệp và học sinh chụp hình lưu niệm sau buổi triển khai dự án "Sổ tay điện tử ...". Ảnh: ĐVCC

Là một cán bộ công đoàn, cô Phan Thị Quyên luôn nêu cao tinh thần phục vụ, quan tâm đến người lao động tại đơn vị. Các ngày lễ, tết, đoàn viên công đoàn được quan tâm kịp thời; ngày quốc tế thiếu nhi hay tết trung thu, các cháu nhỏ con của đoàn viên tại đơn vị có những hoạt động tươi vui, ý nghĩa nhờ phần nhiều công sức của những cán bộ công đoàn như cô.

Bên cạnh đó, để hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, cô thường gần gũi với anh chị em công đoàn viên, chịu khó lắng nghe ý kiến, vướng mắc của đoàn viên. Nhờ đó, cô đã thực hiện tốt hơn vai trò của mình trong công tác tham mưu. Nhiều ý tưởng hay, xuất phát từ lợi ích người lao động của cô Quyên đã giúp hoạt động công đoàn tại đơn vị hiệu quả hơn, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của đoàn viên công đoàn.

Là tấm gương điển hình của cán bộ công đoàn

Trong nhiều năm gắn bó với công tác công đoàn, nhận nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hơn 90 đoàn viên tại đơn vị Trường THCS Lê Lợi, xuất hiện không ít khó khăn nhưng cô Phan Thị Quyên vẫn thể hiện bản lĩnh của người cán bộ công đoàn. Phong cách làm việc nghiêm túc, thái độ nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, hợp tình hợp lí, cô đã cùng với các thành viên Ban chấp hành phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho anh chị em đoàn viên trong công tác.

Hoạt động trải nghiệm của học sinh với chủ đề: Chất và sự biến đổi chất môn Khoa học tự nhiên 8 do cô Quyên tổ chức Ảnh: NVCC

Cùng Ban Chấp hành, cô kịp thời động viên, thăm hỏi một cách khéo léo, tế nhị các trường hợp khó khăn trong cuộc sống. Các phong trào do công đoàn triển khai được cô Phan Thị Quyên cùng Ban Chấp hành công đoàn động viên, tạo điều kiện để các đoàn viên trong đơn vị tham gia, phát huy năng lực, sở trường của người đoàn viên công đoàn. Không “nói suông”, cô còn tham gia một số cuộc thi, đặc biệt là Hội thi Cán bộ Công đoàn giỏi TP. Đà Nẵng lần thứ I, Cán bộ Công đoàn giỏi TP. Đà Nẵng lần thứ II vừa đóng góp tích cực cho hoạt động của cuộc thi vừa xây dựng được mối thân tình, gần gũi giữa các đoàn viên công đoàn.

Nguồn: Tạp chí Lao động và Công đoàn

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI