Danh mục

Tai nạn lao động tại doanh nghiệp ngành thép, 2 công nhân thương vong

Bà Rịa - Vũng Tàu - Vụ tai nạn lao động xảy ra ở một doanh nghiệp ngành thép làm một công nhân tử vong, một công nhân khác bị gãy chân. Đáng chú ý, doanh nghiệp này đã nhiều lần bị yêu cầu tạm ngừng hoạt động nhưng không chấp hành.

 

Tai nạn lao động tại doanh nghiệp ngành thép, 2 công nhân thương vong

Khu vực Công ty ATAD vào sáng 23.6. Ảnh: Thành An

Theo nguồn tin của Báo Lao động, ngày 22.6, tại Công ty Cổ phần kết cấu thép ATAD Đồng Nai (Công ty ATAD) tại Khu công nghiệp Đông Xuyên TP Vũng Tàu đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Vụ tai nạn đã làm một người bị tử vong, một công nhân bị gãy chân.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đơn vị đã nắm bắt thông tin vụ việc, và phối hợp cùng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tiến hành điều tra làm rõ vụ việc và tiến hành xử lí theo quy định.

Được biết, Công ty ATAD đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại phần nhà xưởng thuê lại của Công ty TNHH Strategic Marine tại Khu Công nghiệp Đông Xuyên (TP Vũng Tàu) nhưng chưa hoàn thành các thủ tục hoạt động theo quy định.

Trước đó, vào tháng 8.2022, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có vi phạm trong việc cho thuê nhà xưởng để hoạt động kinh doanh sản xuất.

Vì vậy, đến tháng 10.2022, Ban đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Strategic Marine chấm dứt việc cho Công ty ATAD thuê nhà xưởng; yêu cầu Công ty ATAD chấm dứt hoạt động sản xuất kinh doanh để hoàn thiện thủ tục theo quy định.

Đến tháng 12.2022, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp có văn bản lần 2 đề nghị 2 doanh nghiệp thực hiện nội dung trên. Tuy nhiên, đến nay, Công ty ATAD vẫn tiếp tục hoạt động và chưa hoàn thành các thủ tục theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

https://laodong.vn/cong-doan/tai-nan-lao-dong-tai-doanh-nghiep-nganh-thep-2-cong-nhan-thuong-vong-1208002.ldo

THÀNH AN (BÁO LAO ĐỘNG)

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI