Danh mục

Quận Thanh Khê hỗ trợ 2.000 đoàn viên khó khăn với gần 2 tỉ đồng

Sáng ngày 29.7, Công đoàn quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã tổ chức Đại hội Công đoàn quận Thanh Khê lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Quận Thanh Khê, Đà Nẵng hỗ trợ 2.000 đoàn viên khó khăn với gần 2 tỉ đồng

Đại hội Công đoàn quận Thanh Khê nhiệm kỳ 2023-2028 đã bầu ban chấp hành mới. Ảnh: Nguyễn Linh

Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến nhanh, khó lường cùng với tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) đã mang lại những thuận lợi đan xen với khó khăn đối với lực lượng lao động và hoạt động công đoàn quận Thanh Khê. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn quận Thanh Khê đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động bị nhiễm COVID-19, bị cách ly với số tiền gần 320 triệu đồng. Vận động đoàn viên, người lao động đóng góp ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch và quỹ vaccine với số tiền hơn 3 tỉ đồng. Có hơn 2.000 lượt đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng quà với kinh phí gần 2 tỉ đồng. Công đoàn quận Thanh Khê cũng đã đề nghị Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo của LĐLĐ TP giải quyết cho 251 đoàn viên vay vốn với số tiền 75,3 tỉ đồng. Đoàn viên, người lao động quận Thanh Khê đã đóng góp quỹ hoạt động xã hội Công đoàn được hơn 1,3 tỉ đồng, hỗ trợ cho 106 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 53 triệu đồng, trao học bổng cho các em học sinh học giỏi 50 triệu đồng. Đồng thời khảo sát, đề nghị LĐLĐ TP hỗ trợ xây mới 11 nhà, sửa chữa 8 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 530 triệu đồng. Hoạt động tương thân, tương ái tại các CĐCS được CNVCLĐ hưởng ứng tích cực với số tiền hơn 7 tỉ đồng. Hiện số lượng đoàn viên trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Khê đến nay là 11.706 người, tăng 1,04 % so với đầu nhiệm kỳ.

Quang cảnh đại hội. Ảnh: Nguyễn Linh

Quang cảnh đại hội. Ảnh: Nguyễn Linh

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn quận Thanh Khê tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên và người lao động. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; đổi mới các phong trào thi đua yêu nước. Đầu tư nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Phối hợp các phòng, ban, ngành liên quan nắm bắt, khảo sát, điều tra, dự báo tình hình lao động trên địa bàn, chủ động triển khai các phương thức, mô hình tập hợp đoàn viên, người lao động phù hợp với tình hình mới. Tham gia xây dựng giai cấp công nhân hiện đại lớn mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công góp phần chăm lo, xây dựng đội ngũ nữ đoàn viên và người lao động trong tình hình mới. Tại Đại hội Công đoàn quận Thanh Khê lần thứ XI, Công đoàn quận Thanh Khê đã bầu ông Huỳnh Thanh Hải làm chủ tịch LĐLĐL quận Thanh Khê nhiệm kỳ 2023-2028.

Nguyễn Linh

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI