Danh mục

Nữ cán bộ Công đoàn được nhiều đoàn viên, NLĐ tin yêu.

Là một trong số 90 gương cán bộ nữ công tiêu biểu của cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam xét chọn và vinh danh tại Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc lần thứ hai, năm 2019 vừa tổ chức, chị Lê Thị Hải Châu để lại nhiều ấn tượng bởi những nỗ lực của mình trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ), nhất là lao động nữ.

Chị Lê Thị Hải Châu (đứng giữa) đang nhận giải thưởng từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tại Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc lần thứ hai, năm 2019 vừa tổ chức.

 

       Khi được hỏi cơ duyên nào giữ chân chị lâu vậy với công tác đoàn thể, chị Hải Châu chia sẻ: Ban đầu có lẽ do tuổi trẻ dễ bị thu hút với các hoạt động phong trào, lâu dần, mong muốn mọi đoàn viên, NLĐ, nhất là lao động nữ được hưởng những điều kiện tốt nhất để yên tâm lao động, sản xuất là điều luôn thường trực trong tôi và BCH Công đoàn công ty.
       Thật vậy, hơn 30 năm gắn bó với công ty kể từ ngày còn là một nữ nhân viên thống kê phân xưởng, chị Lê Thị Hải Châu, Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Công ty CP Dệt may 29/3 luôn là một bạn, người chị rất gần gũi, chân tình với đồng nghiệp. Có hơn 20 năm làm công tác Công đoàn ở Công ty, chị Hải Châu xem nơi này như gia đình thứ hai của mình; ngoài việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, nhất là trên 3.300 đoàn viên, lao động nữ hiện có (tổng số đoàn viên hơn 4.200), chị Hải Châu còn bận rộn với vai trò Tổ trưởng Lao động tiền lương, Trưởng Ban kiểm soát Công ty CP Dệt may 29/3. Có lẽ, vị trí chuyên môn này chính là điều kiện thuận lợi, hỗ trợ chị rất nhiều trong việc cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp lãnh đạo công ty thực hiện tốt các quy định của pháp luật lao động cho NLĐ. Chị Hải Châu đã cùng BCH Công đoàn làm tốt công tác giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại công ty; chủ động thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn so với luật định cho NLĐ, theo đó NLĐ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm; đối với lao động nữ nuôi con dưới 12 tháng tuổi, được giảm giờ làm, hưởng nguyên lương, có khu vực để xe riêng; lao động nữ có thai được trạm y tế mở sổ theo dõi, đảm bảo số lần khám thai theo quy định; lao động nữ có thai từ tháng thứ 7 được giảm giờ làm, bố trí ghế có tựa lưng tại nơi làm việc, khu vực để xe riêng; lao động nữ có con dưới 6 tuổi được hỗ trợ 50.000đồng/con/tháng; lao động nữ được nghỉ giữa giờ để vệ sinh thời gian hành kinh (đến tuổi nghỉ hưu), hưởng lương 1,5 giờ/tháng… tổng số tiền đã chi hỗ trợ cho các hoạt động trên hơn 3 tỷ đồng trong 5 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, ngoài chế độ tiền lương/BHXH, thưởng nhân các ngày lễ, tết, thưởng chuyên cần, hàng năm, NLĐ còn có thêm tiền lương tháng 13, tiền thưởng ABC, tiền quà tết tương ứng với 02 tháng lương bình quân. Trong dịp tổng kết năm, NLĐ còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng để được nhận nhiều phần quà giá trị động viên tinh thần (trong 5 năm số tiền trên 1 tỉ đồng). Đối với NLĐ có thâm niên, có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất đều được BCH Công đoàn phối hợp công ty xét cho đi tham quan, du lịch nước ngoài; đã có hơn 150 lượt người được đi Thái Lan, Campuchia với số tiền hơn 1 tỷ đồng cùng nhiều chương trình phúc lợi khác góp phần tạo điều kiện cho NLĐ có cuộc sống ổn định hơn. Nói về nữ Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng Ban Nữ công đầy tâm huyết trong công tác chăm lo cho NLĐ, chị Hoàng Thanh Bình, Công nhân tổ 1, xí nghiệp may veston 2, Công ty CP Dệt may 29/3 cho biết: Chị Hải Châu là người luôn quan tâm, hiểu được những vất vả của NLĐ chúng tôi. Bản thân tôi đã được chị cùng BCH Công đoàn tạo điều kiện vay vốn từ nguồn quỹ “Vì phụ nữ nghèo” để đầu tư mua máy may làm thêm tại nhà, nhờ đó kinh tế gia đình được cải thiện.
       Còn ông Nguyễn Hữu Khánh, Ủy viên BCH Công đoàn Công ty CP Dệt may 29/3, người đồng hành, hỗ trợ chị Hải Châu trong các hoạt động phong trào tại công ty cho biết: Chị Châu là một cán bộ Công đoàn nhiệt tình, năng nỗ và và đầy tâm huyết, trách nhiệm với đoàn viên, NLĐ. Chính những việc làm của chị ấy đã tiếp thêm động lực để chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Ngọc Chân 

Các tin khác :

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI