Danh mục

Tiết lộ bất ngờ về nữ giám đốc người Hàn Quốc tổ chức chào cờ Việt Nam

Không chỉ có sáng kiến tổ chức cho toàn thể công nhân chào cờ đầu tuần tạo sức lan tỏa lớn, nữ giám đốc người Hàn Quốc Jung Anna còn là một chủ doanh nghiệp quan tâm đặc biệt đến tổ chức công đoàn và người lao động.

Quan tâm hỗ trợ hoạt động công đoàn

Thời gian qua, clip hàng nghìn công nhân mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng đứng trang nghiêm giơ tay chào cờ trong tiếng nhạc Tiến quân ca trầm hùng được chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội gây xúc động sâu sắc cho cộng đồng.

Được biết, sự việc diễn ra tại Công ty TNHH Wooin Vina (Cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỹ, huyện Diễn Châu). Cách đây nhiều năm, bà Jung Anna - Giám đốc công ty chỉ đạo đưa hoạt động chào cờ đầu tuần vào quy chế hoạt động của công ty.

Theo đại diện Công đoàn Công ty TNHH Wooin Vina, bà Jung Anna mong muốn qua hoạt động này sẽ tiếp tục bồi đắp tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết gắn bó trong công nhân lao động.

Qua tìm hiểu, được biết, bà Jung Anna là một chủ doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến hoạt động của tổ chức công đoàn và người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH Wooin Vina được bố trí một phòng làm việc riêng, khang trang, rộng rãi. Không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất, lãnh đạo công ty còn sẵn sàng ủng hộ các chương trình do Công đoàn phát động như Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Tết Trung thu, ngày lễ 8.3, 20.10 hằng năm.

Kể từ khi bà Jung Anna làm Giám đốc, chương trình Tết Sum vầy của Công ty càng được quan tâm hơn, luôn được đầu tư quy mô cả về kinh phí, thời gian và con người...

Mỗi năm công ty dành trên 500 triệu đồng cho chương trình này. Bà Jung Anna coi đây như là một lời cảm ơn, tri ân người lao động.

Công ty TNHH Wooin Vina đã ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, như: phụ cấp thâm niên từ 70.000 đến 300.000 đồng/người/tháng; phụ cấp chức vụ trưởng, phó của tổ sản xuất được hưởng từ 400.000 đến 2.000.000 đồng/người/tháng; phụ cấp chuyên cần 250.000 đồng/người/tháng; mừng sinh con công nhân 200.000 đồng/cháu; thăm viếng chồng/vợ hoặc con của công nhân 1 triệu đồng/trường hợp; thăm viếng công nhân lao động 10 triệu đồng/người; thăm hỏi công nhân bị ung thư 3 triệu đồng/người; thăm hỏi người nhà công nhân bị ung thư 1,5 triệu đồng/người…

Khi người lao động ốm, kể cả vợ/chồng/con nằm viện đều được công đoàn công ty quan tâm thăm hỏi.

Chăm lo, hỗ trợ người lao động

Trước thói quen vứt rác bừa bãi của nhiều công nhân lao động, Giám đốc Jung Anna đã phát động phong trào “Vì một Wooin xanh - sạch - đẹp”, động viên công nhân trong công ty thay phiên nhau nhặt rác, quét dọn quanh công ty với chế độ hưởng nguyên lương và được hỗ trợ nước giải khát hằng ngày.

Trong nội bộ công ty, các trường hợp khó khăn do ốm đau, bệnh tật, ngoài sự hỗ trợ của công ty, bà Jung Anna còn chỉ đạo kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ.

Với phương châm “sức khỏe của người lao động là tài sản vô giá của công ty”, hằng năm, bà đều chỉ đạo tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tất cả công nhân lao động. Các chế độ ốm đau, thai sản của công nhân đều được công ty giải quyết nhanh gọn và kịp thời.

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe thể chất, bà Jung Anna và công đoàn công ty còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho công nhân như: Ý tưởng sáng tạo; Vũ hội mừng Xuân; Wooin - Đại đoàn kết - Tràn nhiệt huyết; Rung chuông vàng; Dân vũ...

Trong tất cả các chương trình, dù là văn nghệ hay thể thao, tôn vinh hay chia sẻ, người ta luôn thấy bà với mái tóc tém, đôi mắt sáng và nụ cười phúc hậu hòa cùng công nhân, kiên nhẫn ngồi đến những phút cuối cùng của sự kiện để ủng hộ anh chị em.

“Bà Jung Anna - Giám đốc Công ty TNHH Wooin Vina là một chủ doanh nghiệp rất tôn trọng văn hóa, con người Việt Nam, có tấm lòng nhân ái, quan tâm hỗ trợ hoạt động công đoàn và người lao động. Nhiều năm qua, Công ty TNHH Wooin Vina là một trong những đơn vị điển hình về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững, người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp”, ông Hà Huy Đồng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ.

Nguồn: congdoan.vn

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI