Danh mục

NỖ LỰC PHẤN ĐẤU CỦA NỮ CNVCLĐ HUYỆN HÒA VANG

Danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là niềm tự hào, là giá trị tôn vinh của mỗi nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên mọi lĩnh vực công tác, lao động, học tập và xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Đây chính là những nỗ lực, phấn đấu mà nữ CNVCLĐ huyện Hòa Vang hướng đến.

     Phong trào mang đặc thù về “giới”, với sắc thái riêng của nữ nhưng nó không hề biệt lập mà được dung hòa với các phong trào thi đua chung của từng cơ quan, đơn vị. Năm 2017, dưới sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công đoàn và chính quyền, cùng với tinh thần vươn lên của gần 2.600 nữ CNVCLĐ, phong trào thi đua yêu nước của huyện Hòa Vang, đặc biệt là phong trào thi đua “Hai giỏi” từng bước gặt hái được nhiều thành quả. Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, các chị luôn chấp hành kỷ luật lao động, có tác phong lao động công nghiệp, làm việc đạt năng suất, chất lượng cao. Trên cương vị là người quản lý, điều hành, các chị đã không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực; bám sát nhu cầu thị trường trong việc lựa chọn đối tác, năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, giáo viên nữ ở hầu hết các bậc học (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở) đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn theo quy định, các chị đã không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy bằng tình yêu, sự tâm huyết, sáng tạo và đam mê. Trong lĩnh vực công tác Đảng, Mặt trận, đoàn thể, hành chính nhà nước, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” phát triển khá đồng đều từ huyện đến cơ sở. Dù ở lĩnh vực, vị trí công tác nào, các chị cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Theo báo cáo chính trị tại Đại hội Công đoàn huyện Hòa Vang lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028, tỷ lệ nữ tham gia cấp uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 là 10/41 đồng chí, chiếm 24,39% (tăng 2.0% so với nhiệm kỳ 2015 - 2020); tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Công đoàn các cấp chiếm 80,61%, trong đó tỷ lệ nữ giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn chiếm 37%, Phó Chủ tịch Công đoàn chiếm 39%. Những con số này phần nào đã khẳng định sự trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng của cán bộ nữ Hòa Vang.
 
   Nữ đoàn viên Công đoàn huyện Hòa Vang hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”
   
     Cùng với việc thực hiện tốt các chỉ tiêu “Giỏi việc nước” bằng việc đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ lao động, học tập, công tác tại cơ quan, đơn vị, tiêu chí “Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc cũng được quan tâm khi Ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện chủ động tham mưu Ban Thường vụ cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực như: Nuôi con khỏe, dạy con ngoan; xây dựng gia đình ấm no - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc; nêu cao vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình… “Dù ở lĩnh vực, cương vị công tác nào, nhưng khi về với mái ấm gia đình, các chị cũng tất bật với cuộc sống đời thường, làm tròn thiên chức của người phụ nữ. Trong điều kiện giá cả thị trường luôn biến động chị em phụ nữ phải cân đối để đảm bảo chi tiêu trong gia đình. Không ít chị chịu khó trong việc tăng gia, sản xuất, đem lại nguồn thu nhập cao. Ngoài ra, lực lượng nữ CNVCLĐ còn là những công dân gương mẫu nơi cư trú, luôn giữ mối quan hệ đoàn kết mật thiết với địa phương, là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới ở 11/11 xã”, đồng chí Huỳnh Tân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết thêm.
     Qua kết quả bình bầu, hằng năm có trên 80% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu phụ nữ “Hai giỏi”. Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ về “Công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, phong trào thi đua Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức, đã có 07 tập thể, 19 cá nhân được biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào “Hai giỏi”, giai đoạn 2010 - 2020. Và với cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Do, nguyên Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang được vinh danh tại hội nghị biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc lần thứ hai, năm 2019 nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), 70 năm thành lập Ban cán sự phụ nữ lao động (tiền thân của Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hiện nay).
                                                                    SONG PHƯƠNG
 
 
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI