Danh mục

LĐLĐ thành phố: Hướng dẫn hồ sơ nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 2 năm 2023

Sáng 28/9, đại diện Ban Quản lý Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn thành phố (thuộc LĐLĐ thành phố Đà Nẵng) tiến hành hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Y tế thành phố để nhận kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà Mái ấm Công đoàn đợt 2 năm 2023.

     Đối tượng được xét hỗ trợ là đoàn viên Công đoàn tại các Công đoàn cơ sở đã đóng góp Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn thành phố; có thời gian công tác từ 01 năm trở lên, tích cực tham gia hoạt động Công đoàn và được đánh giá tốt trong thực hiện nhiệm vụ đơn vị phân công.
     Cùng với đó, đoàn viên công đoàn được hỗ trợ là người có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn như: Vợ (chồng) mất, nuôi con một mình hoặc sống đơn thân; gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc ốm đau kéo dài; vợ (chồng) có việc làm không ổn định, thu nhập thấp..., không đủ khả năng để sửa chữa hoặc xây dựng nhà mới; nhà ở diện tích chật hẹp, hư hỏng nặng, nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình hoặc bị hậu quả do thiên tai, dịch bệnh.
     Ngoài ra, đoàn viên nhận hỗ trợ phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà hoặc các giấy tờ hợp pháp khác chứng minh nguồn gốc tài sản thuộc quyền sử dụng đất, sở hữu nhà của đoàn viên, CNVCLĐ đề nghị hỗ trợ; tài sản không có tranh chấp và không thuộc diện quy hoạch, giải tỏa theo chủ trương của thành phố.
     Được biết, năm 2023, Quỹ hoạt động xã hội Công đoàn thành phố đã tiến hành xét duyệt hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn ngành Y tế với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Phương Mỹ

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI