Danh mục

Tuyên truyền, vận động thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab

Chiều 1/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức hội nghị tuyên truyền thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

     Tại buổi tuyên truyền, các lái xe công nghệ Grab được thông tin nhanh về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những quyền lợi khi trở thành đoàn viên Công đoàn và giải đáp các vướng mắc trong đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
 
 
     Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Văn Đại cho biết, Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab ra đời sẽ tạo điều kiện để người lao động được sinh hoạt trong tổ chức Nghiệp đoàn, được chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống; bảo đảm cho người lao động được đối xử bình đẳng trong chính sách việc làm, điều kiện làm việc, tiền lương.
 
 
     Chia sẻ tại buổi tuyên truyền, một lái xe công nghệ Grab bike cho biết, trước đây bản thân làm việc tại Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng, do tình hình sản xuất của Công ty gặp khó khăn nên anh làm đơn thôi việc vào tháng 2/2024 và được chấp thuận. Tuy nhiên, Công ty chậm thanh toán tiền lương còn nợ và chưa được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ. Nhờ có Công đoàn hướng dẫn các thủ tục pháp lý, anh đã chốt được sổ BHXH mình vào tháng 4/2024. Từ thực tiễn của bản thân, anh kêu gọi các lái xe công nghệ Grab hãy gia nhập tổ chức Nghiệp đoàn.
     Được biết, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện nay có gần 16 nghìn lái xe công nghệ Grab bike. Sau hội nghị tuyên truyền của LĐLĐ thành phố, đã có hơn 100 tài xế quét mã QR Code và điền thông tin xin gia nhập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab.

 

Phương Trà

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI