Danh mục

TRUNG THU ẤM ÁP ĐẾN VỚI CON ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÓ KHĂN

     Có một mùa Trung thu như thế
     Nhà nằm sâu trong con hẻm ở địa chỉ K54/36 Lý Thái Tổ, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, Tết Trung thu năm nay đến sớm hơn với cháu Trần Ngọc Thùy Dương, sinh năm 2016, một trong 03 trẻ mồ côi được LĐLĐ thành phố nhận đỡ đầu trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN thành phố phát động hồi tháng 8/2024.
     Ngoài suất quà Trung thu trị giá 200 nghìn đồng, LĐLĐ thành phố còn dành tặng cháu 300 nghìn đồng tiền mặt. Chia sẻ về hoạt động này, bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, với mỗi cháu được nhận đỡ đầu, kinh phí hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng hằng tháng là 500 nghìn đồng và thời gian thực hiện là 05 năm với tổng kinh phí 30 triệu đồng/01 cháu.
     Những món quà, sự động viên kịp thời không chỉ mang đến niềm vui Trung thu đến sớm hơn cho cháu Trần Ngọc Thùy Dương mà còn cổ vũ tinh thần cho mẹ cháu, chị Lê Thị Quỳnh Chi, người phụ nữ vốn đã có quá nhiều nhọc nhằn trong cuộc sống.
     Cùng với đó, LĐLĐ thành phố còn chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2024 cho con đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn trực thuộc không được phô trương, hình thức. Theo đó, các cấp Công đoàn tập trung vào các hoạt động: Thăm, tặng quà cho gia đình và con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng con đoàn viên, người lao động đạt thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học giỏi.
 
 
     Với phương châm “An toàn, tiết kiệm và thực chất”, LĐLĐ thành phố quyết định dừng tổ chức Chương trình "Đêm hội Trăng rằm" ở cấp thành phố trong dịp Tết Trung thu này để chia sẻ với đồng bào miền Bắc đang bị nhiều mất mát do bão lũ mấy ngày qua.
     Đồng thời, phân bổ 2.430 suất với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng và các phần quà của đơn vị tài trợ cho các Công đoàn địa phương tặng quà cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
     “Mặc dù cấp thành phố không tổ chức nhưng chúng tôi chỉ đạo 11 Công đoàn cấp trên phải có các hoạt động vui Tết Trung thu thiết thực, hiệu quả dành cho con đoàn viên, người lao động với mong muốn các cháu thiếu nhi có một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, vui vẻ bên gia đình và người thân”, bà Hà cho biết thêm.
     Tết Trung thu cho trẻ em con đoàn viên, người lao động khó khăn
     Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, nhiều Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức các chương trình Tết Trung thu ý nghĩa, tiết kiệm mang đến niềm hân hoan, ấm áp cho các em thiếu nhi, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Tại hoạt động vui Tết Trung thu, các em được tuyên truyền, vận động đóng góp để chia sẻ yêu thương, hướng về các bạn nhỏ miền Bắc đang ở vùng lũ.
     Tại quận Cẩm Lệ, LĐLĐ quận đã tổ chức Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” trao quà cho các em là con công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn. Theo đó, LĐLĐ quận trao 430 suất quà, mỗi suất quà gồm bánh trung thu, lồng đèn và tiền mặt cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc, với tổng kinh phí gần 170 triệu đồng. “Hôm nay con rất vui khi được tham gia Chương trình. Tụi con có dịp được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong một mùa Trung thu ấm áp và đầy ý nghĩa như thế này”, cháu Võ Minh Lộc, con đoàn viên Công đoàn trực thuộc LĐLĐ quận Cẩm Lệ, chia sẻ.
     “Đêm hội Trăng rằm” là hoạt động thường niên được LĐLĐ quận Cẩm Lệ tổ chức. Năm nay, hoạt động được tổ chức ấm cúng, tiết kiệm, lồng ghép công tác tuyên truyền, ủng hộ, giáo dục các em tấm lòng sẻ chia hướng về trẻ em miền Bắc đang ở vùng lũ.
     Ông Lê Trọng Nguyên, Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ cho biết, trên tinh thần chăm lo cho các em nhỏ thì vẫn tổ chức các hoạt động trung thu hết sức tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Thông qua hoạt động trung thu này, chúng tôi mong muốn sẽ tuyên truyền đến các em học sinh để các em nắm thông tin về những thiệt hại bão lũ đang xảy ra ở miền Bắc, để các em có cái nhìn tổng quát, sẻ chia với các bạn đang ở nơi bão lũ phía Bắc.
     Dịp này, LĐLĐ quận Cẩm Lệ trao tặng 15 xe đạp trong chương trình “Cùng em đến trường” cho các em học sinh là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc từ nguồn tài trợ của Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam khu vực miền Trung.
     Hòa trong không khí ấm áp Tết Trung thu - đón trăng - nhớ Bác Hồ, LĐLĐ huyện Hòa Vang tổ chức “Đêm hội trăng rằm", “Trăng rằm tuổi thơ” cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con công nhân lao động tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn.
     Trong không gian ấm áp, nghĩa tình của Đêm hội, các em được giao lưu văn hóa văn nghệ, cùng với chú Cuội, chị Hằng phá mâm cỗ, rước đèn và nhận nhiều phần quà đón Trung thu.
     Cùng con có mặt tại Chương trình “Đêm hội trăng rằm" do LĐLĐ huyện Hòa Vang tổ chức, chị Nguyễn Thị Tố Trinh, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hòa Phong 2 hào hứng: “Chương trình rất hay, tạo cho các cháu một sân chơi bổ ích. Em mong LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục tổ chức Chương trình này vào những mùa Trung thu sau”.
     Theo bà Bùi Thị Linh Chi, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang, Trung thu năm nay diễn ra trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song tổ chức Công đoàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên để các em có một mùa Trung thu thật ấm áp, nghĩa tình. "Với vai trò của tổ chức Công đoàn, việc quan tâm chăm lo cho con em đoàn viên Công đoàn, người lao động, công nhân ở các khu nhà trọ trong dịp này không chỉ tạo cơ hội để các em thiếu nhi có môi trường giao lưu, an toàn, lành mạnh mà còn khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành cùng người lao động và cùng doanh nghiệp tham gia xây dựng và phát triển thành phố", bà Bùi Thị Linh Chi chia sẻ.
     Dịp này, LĐLĐ huyện Hòa Vang trao 335 suất quà với tổng kinh phí gần 140 triệu đồng cho các cháu là con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc từ nguồn phân bổ của LĐLĐ thành phố và kinh phí hoạt động của LĐLĐ huyện.
     Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” tại LĐLĐ quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang chỉ là hai trong nhiều hoạt động thiết thực của các cấp Công đoàn thành phố trong dịp Tết Trung thu 2024 với mong muốn đem đến cho con đoàn viên, CNVCLĐ nhiều niềm vui, động lực để học tập tốt trong năm học mới.

Trà Vân

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI