Danh mục

Tổng kết hoạt động Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Tháng Công nhân năm 2024.

     Theo đó, các hoạt động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 được các cấp Công đoàn thành phố triển khai đồng bộ, thiết thực và hiệu quả, thực hiện đúng phương châm hướng mạnh về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm đối tượng hoạt động khi có 1142/1024 Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân 2024, đạt và vượt chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.
 
 
    Cùng với công tác phối hợp kiểm tra, giám sát về việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động và công tác ATVSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, các cấp Công đoàn thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 2.322 suất quà trị giá hơn 1,1 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 6.500 CNVCLĐ; nhiều Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thiết thực dành cho đoàn viên, người lao động... Tại lễ phát động Tháng công nhân 2024, LĐLĐ thành phố trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn”  cho 50 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. 
     Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS cũng là hoạt động nổi bật trong Tháng Công nhân năm nay, toàn thành phố thành lập được 72 CĐCS mới, phát triển thêm 6.242 đoàn viên Công đoàn; các phong trào thi đua như “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”… cũng được đẩy mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
     Đặc biệt, trong Tháng công nhân 2024, LĐLĐ thành phố tổ chức ghi hình và phát sóng số đầu tiên của Game show “Tan ca vui – khỏe”. Chương trình do LĐLĐ thành phố phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng thực hiện nhằm tạo sân chơi bổ ích dành cho đoàn viên, người lao động. Năm 2024, có tổng cộng 16 chương trình được ghi hình và phát sóng với tần suất 02 chương trình/tháng. Và tại mỗi chương trình, LĐLĐ thành phố sẽ có phần quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
    Tại hội nghị, LĐLĐ thành phố khen thưởng 25 tập thể có nhiều nỗ lực, tổ chức đa dạng, sôi nổi các hoạt động trong Tháng Công nhân, được các cấp đánh giá cao, đoàn viên, CNVCLĐ tin tưởng, ủng hộ.
    Dịp này, Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố thảo luận kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Phương Trà
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI