Danh mục

Thêm nhiều niềm vui cho con CNVCLĐ

Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các cấp Công đoàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn và con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập nhằm giúp các cháu có thêm động lực để vươn lên vượt khó, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

     Có một mùa hè như thế
     Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động này là Lễ tuyên dương, trao học bổng cho con của CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023- 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức.
     Gần 500 học sinh có mặt tại buổi Lễ là những tấm gương tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập như em Nguyễn Trần Khánh Linh, học sinh lớp 12C1 – Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn với giải Nhì môn Ngữ văn tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, em Nguyễn Văn An – học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trãi đạt giải Nhất môn Toán, kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2023 - 2024 hay em Nguyễn Trần Thiên Cầm, học sinh lớp 9 – Trường THCS Đặng Thai Mai, đạt giải Nhất môn Tiếng Anh tại Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố; và rất nhiều em khác …. Đó là những gương mặt điển hình được nhận khen thưởng đợt này do LĐLĐ thành phố xét chọn nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của các em trong các kỳ thi học sinh giỏi vừa qua.
     Từ nguồn quỹ “Hoạt động xã hội Công đoàn”, LĐLĐ thành phố đã tuyên dương, trao giấy chứng nhận và học bổng trị giá 1.000.000 đồng/suất cho 180 học sinh con CNVCLĐ xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và giải Nhất cấp thành phố dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12, năm học 2023-2024; trao học bổng trị giá 1.000.000 đồng/suất cho 300 học sinh con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi. Ngoài tiền thưởng bằng tiền mặt, mỗi cháu có thêm 1 phần quà là 1 ram vở.
Không chỉ là những tấm gương sáng trong học tập, nhiều em vượt lên hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha hoặc mẹ là công nhân bị tai nạn phải điều trị dài ngày. Có trường hợp học sinh mồ côi hay ở cùng bố mẹ nhưng điều kiện kinh tế còn chật vật. Song các em luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, nỗ lực để học tập và đạt được những thành quả đáng khích lệ. 
     Dịp này, LĐLĐ thành phố còn bàn giao một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho 01 cháu đủ 18 tuổi theo quy định và trao lãi suất tiết kiệm hàng năm cho 01 cháu là con CNVCLĐ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
      Đại diện 480 em học sinh có thành tích cao trong học tập, em Phan Nguyễn Bảo Ngọc, lớp 12A1, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các các bác, các cô, các chú lãnh đạo thành phố và các cấp Công đoàn đã động viên, tạo điều kiện về vật chất lẫn tinh thần để các em có thành tích học tập ngày càng tốt hơn.
     Với mong muốn các em có một mùa hè thật nhiều kỷ niệm, Chương trình dã ngoại do LĐLĐ thành phố tổ chức ngay sau Lễ tuyên dương kết thúc tại Khu du lịch Mikazuki Water Park và một số địa điểm trong thành phố đã thu hút sự hào hứng, gắn kết của gần 150 học sinh đăng ký tham gia. Thông qua các hoạt động của Chương trình, các em học sinh là con đoàn viên, CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi, rèn luyện tính tự lập, từng bước quen với cuộc sống tập thể, kỹ năng thực hành xã hội, rèn luyện tính năng động, sáng tạo trong hoạt động tập thể. “Chương trình dã ngoại tuy ngắn tuy ngắn, diễn ra trong một ngày. Nhưng chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để các em có những trải nghiệm thực tế, khơi gợi niềm đam mê, tính sáng tạo, tình yêu thiên nhiên, động vật... và tạo sân chơi, kết nối, giao lưu cùng các bạn bè mới”, Ông Hoàng Bách Tùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công LĐLĐ thành phố, cho biết.
     Em Nguyễn Ngọc Huyền Trâm, học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Quốc Tuấn rất thích thú khi được tham gia Chương trình dã ngoại. Em cho rằng: “Tham gia hoạt động, các em đã được giáo dục lòng yêu nước, tình thương yêu gia đình, tinh thần chia sẻ và kết nối, đồng thời được hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng sinh tồn, kỹ năng chăm sóc bản thân.
     Thêm nhiều niềm vui cho trẻ em con CNVCLĐ
     Mỗi năm, trước thềm năm học mới, các cấp công đoàn thành phố luôn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi bổ ích cho con em của công nhân viên chức lao động với tinh thần chơi mà học, học mà chơi.
Công đoàn Viên chức thành phố tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5 và tuyên dương, khen thưởng 150 học sinh là con đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố và đạt giải cấp quốc gia các môn học văn hóa, ngoại ngữ, tin học, năm học 2023 - 2024. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng kèm giấy chứng nhận và biểu trưng vinh danh.
     “Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Viên chức thành phố dành cho các cháu học sinh là con đoàn viên, người lao động ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây sẽ là nguồn động lực để các em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và cuộc sống”, Bà Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố khẳng định.
     Tham dự chương trình “Ngày hội tháng 6” do LĐLĐ quận Liên Chiểu phối hợp Phòng Văn hóa - Thông tin, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức, chị Lường Thị Vọng, công nhân lao động tạm trú tại Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, chia sẻ: “Đây là hoạt động rất thiết thực do Công đoàn quận tổ chức. Thành tích học tập của cháu trong năm học vừa qua đã được ghi nhận. Đây sẽ là niềm vui, là động lực để tôi làm việc”.
     Tại Chương trình, LĐLĐ quận Liên Chiểu trao 145 suất học bổng, mỗi suất gồm quà và tiền mặt trị giá 600.000 đồng cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình “Ngày hội tháng 6” còn diễn ra sôi nổi các hoạt động giao lưu khiêu vũ, dân vũ do đoàn viên, công nhân lao động, hội viên phụ nữ đến từ 5 phường trên địa bàn quận và các Tổ Công nhân tự quản khu nhà trọ phối hợp trình diễn.
     Bằng nhiều hoạt động thiết thực, có thể thấy, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một nội dung quan trọng trong quá trình triển khai công tác Dân số - Gia đình - Trẻ em ở các cấp Công đoàn thành phố. Trước thềm năm học mới, một chuỗi các hoạt động được tổ chức đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà trường, gia đình trong việc thực hiện quyền được bảo vệ, được sống an toàn, lành mạnh của trẻ em; thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích và thực hiện một mùa hè an toàn cho trẻ em.
Anh Phương
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI