Danh mục

Nữ công nhân môi trường học tập Bác bằng những việc làm thiết thực

Chị Đặng Thị Thêm - Tổ trưởng tổ vệ sinh Ngõ Xóm - Xí nghiệp Môi trường đô thị thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La) là một trong số 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác vừa được Tổng LĐLĐVN tặng bằng khen.

 

Nữ công nhân môi trường học tập Bác bằng những việc làm thiết thực

Chị Đặng Hồng Thêm báo cáo tại buổi gặp mặt giữa các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: Hải Nguyễn

Chị Thêm cho biết, năm 2004, vì điều kiện gia đình khó khăn, với lòng nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ, chị quyết định lên Sơn La lập nghiệp, xin vào làm công nhân vệ sinh thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Sơn La, nay là Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

19 năm gắn bó với công ty, với công việc âm thầm là làm sạch đẹp môi trường đô thị, bản thân chị luôn nhận thức mình phải cố gắng học hỏi đồng nghiệp, nỗ lực vượt khó để hoàn thành khối lượng công việc được giao. Chị Thêm còn luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nữ công nhân môi trường này luôn tâm niệm học tập Bác phải là việc làm thường xuyên và liên tục và bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Học đức tính siêng năng, cần cù của Bác, chị không ngại khó, ngại khổ, cần cù, miệt mài với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Thời điểm mới vào công tác, đứa con đầu lòng của tôi mới hơn 1 tuổi, chồng lại thường xuyên đi làm thuê ở xa. Hàng ngày, cứ 4 giờ sáng bất kể thời tiết ra sao dù mưa gió hay mùa đông giá rét, hai mẹ con bồng nhau từ phòng trọ lên gửi nhờ bà nội để kịp giờ đi làm. Có những hôm con chợt tỉnh giấc khóc đòi theo mẹ rồi hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc, trăm nỗi khó khăn vất vả khó nói thành lời nhưng bản thân vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - chị Thêm kể lại.

Chị cảm thấy tự hào, bởi đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung và làm cho bộ mặt đô thị thành phố Sơn La ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Từng ấy năm làm công nhân môi trường, chị chưa có lần nào đón giao thừa cùng gia đình vì bận dọn dẹp sạch đường phố.

Được Tổng LĐLĐVN biểu dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nữ công nhân môi trường này cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Chị cho biết, sẽ luôn tích cực học hỏi, phấn đấu nỗ lực nhiều hơn nữa trong công việc, trong tu dưỡng và rèn luyện bản thân để luôn xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

https://laodong.vn/cong-doan/nu-cong-nhan-moi-truong-hoc-tap-bac-bang-nhung-viec-lam-thiet-thuc-1193638.ldo

QUẾ CHI (BÁO LAO ĐỘNG)

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI