Danh mục

Ngũ Hành Sơn: Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường năm 2024

Sáng 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ngũ Hành Sơn tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học, năm học 2023-2024 và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 4a/NQ-TLĐ của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, khóa XI.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Trang, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết: Năm học 2023-2024, Công đoàn cơ sở các trường học trên địa bàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt hoạt động của tổ chức Công đoàn. Công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được quan tâm, công tác xây dựng, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn so với quy định của pháp luật hiện hành được chú trọng; dịp tết nguyên đán Giáp Thìn đã trao 597 suất quà, phiếu mua hàng cho đoàn viên, người lao động... với tổng kinh phí hơn 262 triệu đồng; rà soát, đã đề xuất với LĐLĐ thành phố 07 đoàn viên để được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở với số tiền 270 triệu đồng …

Cùng với đó, sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 4a của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI, LĐLĐ quận đã có nhiều nỗ lực, cố gắng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm vì cơ sở, hướng mạnh về cơ sở. Hiệu quả hoạt động của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ngày càng được nâng cao. Việc triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 4a được triển khai đồng độ, hiệu quả. Trong đó, chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ tiêu chuẩn, điều kiện trình độ chuyên môn, lý luận chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến và giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác Công đoàn khối trường học năm học 2024 - 2025 và Nghị quyết 4a trong thời gian tới.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, LĐLĐ quận đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND thành phố cho tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023. Nhân dịp này, LĐLĐ quận cũng đã tuyên dương, khen thương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI