Danh mục

Nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn

Sáng 14/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị cho việc thí điểm ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhiều trường mầm non tư thục và thành lập Nghiệp đoàn giáo viên Nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn quận Liên Chiểu.

     Tại hội nghị, đại biểu tập trung thảo luận dự thảo Thỏa ước lao động tập thể nhiều trường mầm non tư thục và các bước chuẩn bị cho việc thành lập Nghiệp đoàn. Theo đó, nội dung Thỏa ước lao động tập thể có lợi cho người lao động so với quy định của pháp luật hiện hành; đồng thời, Công đoàn cơ sở và người lao động cam kết một số nội dung nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại đơn vị.
     Ngoài ra, việc thành lập Nghiệp đoàn giáo viên Nhóm trẻ độc lập tư thục sẽ tạo điều kiện để người lao động được sinh hoạt trong tổ chức Nghiệp đoàn, được chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống; đảm bảo cho người lao động trong các Nhóm trẻ tư thục trên địa bàn quận Liên Chiểu được đối xử bình đẳng trong chính sách việc làm, điều kiện làm việc, tiền lương,…Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.
 Nguyệt Uyên
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI