Danh mục

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng: Hành trình tìm về địa chỉ đỏ

Hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), trong bốn ngày 06 – 09/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng tổ chức Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm tại một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và tỉnh Nghệ An.

     Đoàn khởi hành từ thành phố Đà Nẵng lúc 7h30 ngày 06/6, vượt qua chặng đường 140 km, trưa cùng ngày Đoàn đã có mặt tại tỉnh Quảng Trị. Đoàn gồm 18 đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, và lãnh đạo LĐLĐ thành phố.
     Địa điểm đầu tiên Đoàn đặt chân đến là nghĩa trang Trường Sơn, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, nơi yên nghỉ của 10.263 liệt sĩ đã ngã xuống trong 16 năm khai mở, chiến đấu, giữ vững và phát triển đường Hồ Chí Minh huyền thoại.
 
 
     Thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, chiều cùng ngày Đoàn đến thăm quan Địa đạo Vịnh Mốc – Pháo đài thép của Miền Bắc xã hội chủ nghĩa trong suốt 7 năm liền (1966 - 1972) chống lại cuộc chiến tranh phá hoại khốc liệt của Đế quốc Mỹ. Ấn tượng mạnh khi đặt chân đến nơi đây là dòng chữ lớn “Tồn tại hay không tồn tại” được đặt trang trọng trong phòng trưng bày. Câu này càng có ý nghĩa và gây xúc động mạnh cho các thành viên trong Đoàn khi đặt cạnh 2 tấm ảnh: Một ảnh chụp cảnh làng quê trù phú, san sát những nóc nhà vào tháng 2/1965, còn tấm ảnh kế bên cũng làng quê ấy nhưng đã bị bom đạn của kẻ thù hoàn hoàn toàn hủy diệt…
 
 
     Rời Quảng Trị, ngày thứ hai trong hành trình, Đoàn đến Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình), nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tỏ lòng thành kính đối với vị Tổng tư lệnh trong chiến dịch Điện Biên năm xưa.
     Khép lại hành trình, Đoàn đã đến dâng hương, hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt, được thành lập từ năm 1956, là nơi lưu giữ những kỷ vật vô giá về quê hương, gia đình, thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ghi dấu những kỷ niệm hai lần Bác Hồ về thăm quê (năm 1957 và năm 1961).
     Phát biểu tại chuyến hành trình, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đây là một hành trình đầy ý nghĩa, không một ngôn từ nào có thể lột tả được, bởi tất cả những cảm xúc, ý nghĩa đã lắng đọng trong trái tim, khối óc của mỗi người”.
     “Hành trình tìm về địa chỉ đỏ” do LĐLĐ thành phố tổ chức là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; là gạch nối giữa quá khứ và hiện tại, để mỗi cán bộ Công đoàn thành phố hôm nay tự hào về một quá khứ oai hùng của dân tộc, để rồi từ đó phấn đấu, rèn luyện, không ngừng hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn thành phố ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.
                                                                                                        Phương Trà
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI