Danh mục

Liên Chiểu: Tiếp tục vận động, thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Chiều 23/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Liên Chiểu tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch vận động, thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập trên địa bàn quận năm 2024.

     Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức – Kiểm tra LĐLĐ thành phố, phòng Giáo dục – Đào tạo quận Liên Chiểu, lãnh đạo UBND các phường, đại diện Ban Giám hiệu, Công Đoàn cơ sở các trường mầm non công lập trên địa bàn các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Hiệp Nam và phường Hòa Hiệp Bắc.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề xuất những giải pháp để triển khai thực hiện kế hoạch từ việc thí điểm thành lập Nghiệp đoàn cơ sở các lớp  mầm non độc lập trên địa bàn phường Hòa Minh vào ngày 15/4 vừa qua.
     Được biết, trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam hiện có 30 nhóm lớp mầm non độc lập, phường Hòa Khánh Bắc 44 nhóm lớp, phường Hòa Hiệp Nam 21 nhóm lớp và phường Hòa Hiệp Bắc là 11 nhóm lớp với gần 500 giáo viên, nhân viên, người lao động.
     LĐLĐ quận Liên Chiểu sẽ chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp các bên liên quan để xúc tiến thành lập 04 Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập trên địa bàn. Theo kế hoạch, việc vận động, thành lập Nghiệp đoàn hoàn thành trước ngày 28/7 nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)
     Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập ra đời sẽ tạo điều kiện để người lao động được sinh hoạt trong tổ chức Nghiệp đoàn, được chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống; đảm bảo cho người lao động trong các Lớp mầm non độc lập được đối xử bình đẳng trong chính sách việc làm, điều kiện làm việc, tiền lương; hỗ trợ tổ chức đối thoại, thương lượng, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn quy định của pháp luật hiện hành; tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.
Quang Trà
 
 

 

 

 

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI