Danh mục

Ký kết quy chế phối hợp giữa LĐLĐ các thành phố trực thuộc Trung ương và Công đoàn Y tế Việt Nam

Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các thành phố trực thuộc Trung ương và Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp , giai đoạn 2024 – 2028. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự, chỉ đạo hội nghị.

     Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, thời gian qua, LĐLĐ các thành phố trực thuộc Trung ương gồm: LĐLĐ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng và LĐLĐ thành phố Cần Thơ đã chủ động phối hợp cùng Công đoàn Y tế Việt Nam trong công tác tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên đề với 1.200 lượt cán bộ Công đoàn các cấp tham dự. Qua đó, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực Y tế.
     Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước thường xuyên được phát động, trọng tâm là “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế, hướng tới dự hài lòng của người bệnh” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thu hút 114 đơn vị tham gia với 60.000 bài dự thi. Ngoài ra, các hoạt động xã hội, từ thiện cũng được Công đoàn Y tế Việt Nam quan tâm khi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế có hoàn cảnh khó khăn thuộc LĐLĐ các thành phố trực thuộc Trung ương với số tiền hơn 16 tỷ đồng.  
     Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa LĐLĐ các thành phố trực thuộc Trung ương và Công đoàn Y tế Việt Nam còn có lúc, có nơi chưa kịp thời; công tác sơ, tổng kết chưa được các bên phối hợp tổ chức, đánh giá rút kinh nghiệm…
     Xuất phát từ thực tế đó, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị LĐLĐ các thành phố trực thuộc Trung ương và Công đoàn Y tế Việt Nam trên cơ sở Quy chế phối hợp, giai đoạn 2024 – 2028, các đơn vị cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm hằng năm, định kỳ sơ, tổng kết để đánh giá rút kinh nghiệm; tăng cường trao đổi thông tin về phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của ngành Y tế địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.
Phương Trà
 

 

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI