Danh mục

Hội nghị tập huấn đánh giá, xếp loại chất lượng Thỏa ước lao động tập thể

Chiều 04/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã tổ chức Hội nghị tập huấn đánh giá, xếp loại chất lượng Thỏa ước lao động tập thể cho hơn 50 đại biểu ở các cấp công đoàn trực thuộc.

     Tại hội nghị, đại biểu tham dự được báo cáo viên truyền đạt nhiều nội dung xoay quanh việc đánh giá, xếp loại chất lượng Thỏa ước lao động tập thể. Theo đó, quy trình thực hiện gồm có ba bước: Gửi hồ sơ, tài liệu; chấm điểm, đề xuất xếp loại; thẩm định và xếp loại Thỏa ước lao động tập thể của Công đoàn cơ sở. Trong đó, quy trình chấm điểm, đề xuất xếp loại được xem đây là bước trọng tâm để thực hiện đánh giá, chấm điểm, đề xuất xếp loại trình LĐLĐ thành phố xem xét, quyết định.

     Được xem là một bản “Luật con” trong các đơn vị, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Văn Đại đề nghị các cấp công đoàn quan tâm, đánh giá đúng chất lượng các bản Thỏa ước lao động tập thể; hướng dẫn, hỗ trợ Công đoàn cơ sở trong việc xây dựng, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn so với quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.
Hoài Thương
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI