Danh mục

HỘI NGHỊ RÚT KINH NGHIỆM VIỆC THÍ ĐIỂM THÀNH LẬP NGHIỆP ĐOÀN CÁC LỚP MẦM NON ĐỘC LẬP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ

Sáng ngày 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức hội nghị hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng việc thành lập các nghiệp đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố năm 2024.

     Theo đó, sau hơn một tháng triển khai tích cực kế hoạch, mới đây (ngày 15/4), LĐLĐ thành phố tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập với 117 thành viên của 37 lớp mầm non độc lập trên địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Ban Chấp hành Nghiệp đoàn có 5 thành viên.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề xuất những giải pháp để triển khai nhân rộng việc thành lập các nghiệp đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố năm 2024 và những năm tiếp theo.

     Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thí điểm thành lập Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề nghị các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó khảo sát, vận động thành lập các nghiệp đoàn tương tự và nghiệp đoàn ở khu vực lao động phi chính thức khác với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”.

Khánh My

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI