Danh mục

Hòa Vang: Thiết thực các hoạt động nhân Tháng công nhân 2024

Sáng 8/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hòa Vang phối hợp Bảo hiểm Xã hội huyện tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn pháp luật năm 2024.

     Buổi đối thoại được tổ chức tại Công ty TNHH MTV Xi măng Miền Trung với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, người lao động.
      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Linh Chi, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, chương trình nhằm tư vấn, giải quyết kịp thời các vướng mắc về thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời, tuyên truyền nâng cao hiểu biết kiến thức pháp luật cho người lao động.
 
 
     Theo đó, nội dung các câu hỏi của đoàn viên, công nhân lao động xoay quanh các vướng mắc về các chế độ, chính sách khi người lao động làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm, Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT, Luật Việc làm...được Báo cáo viên tư vấn, giải đáp kịp thời.
 
 
     Dịp này, Công ty TNHH Medlatec Đà Nẵng, đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ huyện Hòa Vang trong chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn” đã tư vấn, tầm soát chức năng gan miễn phí cho đoàn viên, người lao động tham gia chương trình.
     Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Xi măng Miền Trung còn tổ chức hội nghị người lao động năm 2024 và chương trình “Đối thoại tháng 5” với đoàn viên, người lao động. Hội nghị đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023, phương hướng năm 2024; tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể và Nội quy lao động năm 2023; thương lượng, nâng mức hỗ trợ cơm ca cho người lao động từ 22.000đ/người/ngày lên 25.000đ/người/ngày…Các báo cáo cho thấy Công ty TNHH MTV Xi măng Miền Trung đã thực hiện đầy đủ các nội dung trong Thỏa ước lao động tập thể, các quy định, quy chế và các chế độ chính sách đối với người lao động, góp phần ổn định thu nhập và đời sống người lao động.
 
Linh Chi
 
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI