Danh mục

Gamshow "Tan ca Vui - Khỏe" - Sân chơi truyền hình đầu tiên của người lao động

Những màn trình diễn tài năng đặc sắc, không khí sôi nổi hào hứng và cả những phút giây suy tư lắng đọng...là những gì của chương trình Game show “Tan ca Vui – Khỏe” mang đến cho người xem.

    Vừa qua, ngày 12/5, 12 đội thi (mỗi đội có 04 thí sinh) với gần 500 cổ động viên đến từ các cấp Công đoàn thành phố đã tham gia ghi hình cho sân chơi truyền hình “Tan ca Vui – Khỏe” năm 2024. Chương trình do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố phối hợp Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng (DaNang Tv) tổ chức thực hiện nhằm giới thiệu hình ảnh người công nhân thành phố trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, nhiều ước mơ, khát vọng, làm việc giỏi, có lối sống đẹp.
    Các đội sẽ trải qua 3 phần thi: Phần 1 - Tự giới thiệu về mình; phần 2 – Tình huống Ai đúng, Ai sai và Phần 3 – Công nhân vui, khỏe.
    Tham gia số ghi hình đầu tiên là 03 đội thi đến từ Công đoàn cơ sở Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam, Công ty TNHH MTV Taseco Oceanview Đà Nẵng và Công đoàn cơ sở Công ty Công viên Châu Á. Trong phần mở đầu, ở phần thi “Tự giới thiệu về mình”, 03 đội thi đã có cách giới thiệu hóm hỉnh, hài hước cùng phương châm hành động thể hiện sự sáng tạo, nét nổi bật riêng về đơn vị.
    Đến với phần thi thứ 2, các đội được xem và xử lý clip tình huống đúng, sai liên quan đến Luật Lao động, Luật BHXH, các chế độ, chính sách dành cho người lao động. “Các tình huống đưa ra rất thực tế, bắt gặp trong đời sống thường nhật của người lao động nên trí tuệ và bản lĩnh sẽ quyết định số điểm của mỗi đội thi ở phần thi này”, chị Lê Hà Quỳnh Anh, thí sinh đến từ đội chơi của Công đoàn cơ sở Công ty Công viên Châu Á chia sẻ.
    Xen kẽ giữa chương trình là thử thách thú vị với phần thưởng hấp dẫn dành cho các khán giả tại trường quay được mang tên “Cổ động viên dí dỏm”.
    Và ở phần thi cuối cùng “Công nhân vui, khỏe”, sức bền, sự dẻo dai, tinh thần đồng đội cùng sự khéo léo của từng thành viên tiếp tục được phát huy qua trò chơi vận động đầy kịch tính.
 
 
    Chủ tịch LĐLĐ quận Liên Chiểu Huỳnh Thị Ánh Nguyệt chia sẻ: “Mặc dù thời gian chuẩn bị khá ngắn nhưng sự thể hiện của các đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam rất tuyệt vời, các bạn đã xuất sắc giành giải Nhất của chương trình “Tan ca Vui – Khỏe” ở số ghi hình đầu tiên. Chúng tôi ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các bạn, xứng đáng là những người đại diện cho đoàn viên, CNVCLĐ quận Liên Chiểu tham gia sân chơi do LĐLĐ thành phố tổ chức. Chương trình rất ý nghĩa bởi sau những giờ làm việc tập trung, căng thẳng, anh chị em có điều kiện tham gia để vừa giải trí, vừa tìm hiểu kiến thức pháp luật cơ bản, nâng cao đời sống tinh thần đồng thời lan tỏa tới người xem”.
    Với cách thức chuyển tải thông tin khéo léo, dễ hiểu, dễ nhớ, Game show “Tan ca Vui – Khỏe” giúp người tham gia cũng như khán giả hiểu sâu sắc hơn những nội dung pháp luật liên quan đến người lao động.
    Tại số ghi hình đầu tiên của chương trình này, LĐLĐ thành phố trao tặng một nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Nguyễn Trọng Nhân, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn quỹ Hoạt động xã hội Công đoàn thành phố.
    Theo ông Hoàng Bách Tùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công LĐLĐ thành phố, ngày 12/5 có 12 đội tham gia Game show “Tan ca Vui – Khỏe” được ghi hình. Mỗi chương trình được phát sóng có thời lượng 20 – 25 phút với 3 đội chơi. Năm 2024 có tổng cộng 16 chương trình được ghi hình và phát sóng với tần suất 02 chương trình/tháng. Số đầu tiên được phát sóng lúc 17h00 ngày 31/5 và phát lại lúc 10h15 ngày 1/6 trên kênh Danangtv1; trên kênh Danangtv2, phát lúc 16h30 ngày 31/5 và phát lại lúc 11h00 ngày 02/6. Đồng thời, tại mỗi chương trình, LĐLĐ thành phố sẽ có phần quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
    Game show “Tan ca Vui – Khỏe” là sân chơi truyền hình đầu tiên dành cho đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn thành phố. Đến với Game show, đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn thành phố không chỉ thể hiện tài năng, sức sáng tạo của bản thân mà còn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong cuộc sống, ông Tùng cho biết thêm.
Vân Trà
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI