Danh mục

Điểm sáng trong công tác chăm lo tốt đời sống NLĐ

Hiện có 289 đoàn viên/289 CNVCLĐ, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Nam - Đà Nẵng là một trong 27 doanh nghiệp tiêu biểu, thực hiện tốt chính sách dành cho người lao động (NLĐ), được Liên đoàn Lao động thành phố vinh danh tại “Lễ tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống NLĐ” lần thứ III, năm 2018.

 


 

Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Nam - Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ – Ảnh: Phạm Liên


     Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Nam - Đà Nẵng chuyên kinh doanh xe máy và dịch vụ sửa chữa, bảo hành xe máy, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, dịch vụ du lịch. Hiện Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Nam - Đà Nẵng có tổ chức Công đoàn trực thuộc LĐLĐ thành phố. Với phương châm “Kinh doanh đúng pháp luật, đạt hiệu quả, bảo toàn vốn, thực hiện nghĩa vụ với cơ quan cấp trên”, doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, riêng 6 tháng đầu năm 2018 đạt gần 220 tỷ đồng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nhà nước.
     Được biết, đã có 100% NLĐ tại công ty được ký hợp đồng lao động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thu nhập bình quân đạt 8 tr.đ/người/tháng; các hoạt động chăm lo khác được công ty chú trọng. Công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đảm bảo thời gian, chất lượng, phát huy quyền dân chủ của NLĐ. Thông qua các buổi giao ban tuần, tháng, đại diện Ban điều hành công ty kịp thời lắng nghe thông tin hai chiều, xử lý những vướng mắc nhằm tạo sự đồng thuận cao trong tập thể cán bộ, công nhân viên. Công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ luôn được đảm bảo, 100% NLĐ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động, được tham gia các lớp tập huấn, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Không dừng lại ở đó, các chế độ, chính sách khác như thang lương, bảng lương, thưởng cuối năm, thưởng năng suất, chuyên cần cho NLĐ được quan tâm thoả đáng. Thỏa ước lao động tập thể của Công ty có nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ so với luật định,100% NLĐ có việc làm ổn định; hỗ trợ bữa ăn trưa 20.000đ/người; có phòng nghỉ trưa, nhà nghỉ tập thể cho NLĐ có nhà ở xa. Tại Công ty, Quy chế trả lương được thực hiện khá cụ thể. Theo đó, thu nhập của NLĐ trực tiếp được tính căn cứ theo các tiêu chí: doanh số hằng tháng hoặc chất lượng công việc cộng thái độ phục vụ hoặc mức độ hài lòng của khách hàng thông qua các biểu mẫu góp ý của khách hàng. Với cách chi trả lương theo Quy chế này đã xóa bỏ tình trạng cào bằng trong thu nhập, động viên NLĐ tích cực làm việc, thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị. 
“Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức Công đoàn tại cơ sở hoạt động. Doanh nghiệp đã phối hợp với CĐCS thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ đồng thời tạo điều kiện để công tác chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho NLĐ với hàng loạt hoạt động như: tổ chức cho gia đình NLĐ đi nghỉ dưỡng, phát quà trong dịp lễ 1/6 và Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, tổ chức cho chị em tham quan dã ngoại, tặng quà Tết…”- bà Lê Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Nam - Đà Nẵng chia sẻ. Nhờ đó, đã tạo nên sự đoàn kết giữa NLĐ, đồng thời tạo sự gắn bó lâu dài của NLĐ đối với doanh nghiệp.
     Nói về hoạt động của CĐCS công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Nam - Đà Nẵng, bà Đỗ Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương cho biết: “Đây là đơn vị có nhiều chính sách chăm lo tốt đời sống NLĐ, có tổ chức Công đoàn hoạt động hiệu quả, là điểm sáng trong phong trào thi đua của ngành Công thương trước khi sát nhập về LĐLĐ thành phố theo chủ trương Đề án số 01/ĐA-LĐLĐ ngày 9/4/2018 về “Sắp xếp lại Công đoàn ngành địa phương, CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố” vào tháng 10/2018.

Trà Giang

Các tin khác :

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI