Danh mục

Cô Nguyễn Thị Kim Thương - giáo viên, lãnh đạo công đoàn giỏi của Trường THCS Tây Sơn

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là người rất giỏi trong công tác giảng dạy và hoạt động công đoàn. Cô Thương luôn được đồng nghiệp và mọi người yêu quý như chính cái tên đặc biệt của cô.

Nữ giáo viên giỏi, truyền đam mê lớn cho học sinh

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương sinh năm 1980 tại Đà Nẵng. Thời điểm này thì khu vực Hòa Cường nơi cô sinh sống chỉ là một vùng ven nghèo của thành phố, chủ yếu làm nông, có lẽ vì thế mà cô rất chất phác, gần gũi, đây cũng là ấn tượng đầu tiên mà bất cứ ai gặp cô đều cảm nhận được.

Ngay từ những ngày còn bé thì dòng máu thể thao đã chảy trong người cô với nhiều năng khiếu bẩm sinh, đặc biệt là môn thể thao bóng đá. Từ niềm đam mê bóng đá cháy bỏng cộng với kinh nghiệm bao nhiêu năm chinh chiến cùng các đội bóng của trường và của thành phố, cô Thương đã quyết tâm thi đậu Trường Cao đẳng Thể dục Thể thao Đà Nẵng ngay sau khi tốt nghiệp THPT (hiện nay là trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng).

Trong suốt những năm học tại trường thể thao, cô không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện để khi tốt nghiệp ra trường cô vinh dự mang về tấm bằng đỏ chót đầy tự tin.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương (áo đỏ) trong một hoạt động thể thao giành giải. Ảnh: TGCC.

Năm 2002, cô Thương được nhận quyết định về Trường THCS Tây Sơn dạy môn Thể dục. Tôi còn nhớ như in những ngày đầu vào trường, mọi ánh mắt tò mò của đồng nghiệp đổ dồn về cô Thương - một cô giáo trẻ lại còn dạy thể dục - vì thời bấy giờ giáo viên nữ dạy thể dục là rất rất hiếm. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn vào trường, cô đã nỗ lực hết sức trong công tác dạy học cũng như tham gia bồi dưỡng các đội tuyển thể thao của trường. Cô Thương truyền sự máu lửa và niềm đam mê thể thao của mình trong từng bài giảng đầy sôi nổi, trong từng động tác thực hành sinh động, chính xác và ân cần động viên học sinh lúc học tập cũng như khi thi đấu.

Kết quả mang lại thật bất ngờ, các đội tuyển thể thao của trường Tây Sơn lần đầu tiên ghi tên mình vào bảng thành tích thể thao TP. Đà Nẵng – đây cũng là giai đoạn đầu tiên của thể thao trường Tây Sơn trên con đường tiến lên chinh phục các thành tích.

Học sinh rất mê các giờ dạy thể dục của cô Thương, dù nghiêm khắc nhưng luôn đầy tính bất ngờ và thú vị. Cô luôn giúp các em thể hiện được hết năng lực bản thân trong từng môn năng khiếu, luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các em tập luyện thi đấu cũng như hướng dẫn tận tình cho các em có thể trạng cơ thể yếu - để các em không thấy mình bị lạc lõng trong các tiết học. Cũng nhờ đó mà mỗi tiết học đều mang lại hiệu quả tích cực không hề nhàm chán, đan xen giữa học – chơi – thực hành – thi đấu – cổ vũ, điều này thực sự cần thiết cho học sinh hiện nay, khi mà hầu hết các em đang bị cuốn trong vòng xoáy của việc học, học nhiều đến stress và hầu như không có thời gian vui chơi, tập luyện.

Kết quả của việc truyền niềm đam mê máu lửa thể thao cho học sinh là mang lại nhiều thành tích cho các đội tuyển thể thao của nhà trường qua từng năm học từ cấp quận, thành phố đến quốc gia.

Nhờ tinh thần làm việc hăng say đầy tâm huyết nên kết quả mang lại cũng rất xứng đáng với cô Thương. Nhiều năm liền cô Thương đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở cùng với rất nhiều giấy khen bằng khen, tiêu biểu.

Như năm 2021 cô Thương nhận Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; năm 2022 cô nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phốđạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; năm 2023 cô nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,...và rất nhiều giấy khen của Đảng bộ phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng khen tặng cô Thương.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương đã huấn luyện nhiều đội tuyển thể thao của trường THCS Tây Sơn đạt thành tích cao. Ảnh: TGCC.

Chủ tịch Công đoàn năng nổ

Ngoài vai trò giáo viên, cô giáo Kim Thương còn là Chủ tịch Công đoàn siêu năng nổ, hăng say trong mọi công tác, là người rất gần gũi và luôn hỗ trợ đồng nghiệp hết mình. Với tinh thần nhiệt huyết và sự tận tâm, cô đã tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Cô luôn lắng nghe và đồng cảm với những khó khăn, vui buồn của đồng nghiệp và luôn sẵn sàng hỗ trợ họ trong công việc hàng ngày.

Cô Thương không ngần ngại truyền lại kinh nghiệm cũng như tạo điều kiện tối đa cho các đồng nghiệp, đặc biệt là các giáo viên trẻ, giúp họ có cơ hội phát huy hết năng lực của mình. Cô luôn chủ động phối hợp với ban giám hiệu thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động, thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần, thực hiện đầy đủ mọi chế độ, chính sách, quyền lợi chính đáng của công chức, viên chức, người lao động (CCVCNLĐ) một cách công bằng, công khai, dân chủ, nhằm tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo.

Công đoàn trường THCS Tây Sơn nhiều năm liền nhận được khen thưởng là đơn vị xuất sắc. Ảnh: TGCC.

Công đoàn nhà trường còn thường xuyên vận động ủng hộ cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không may bị bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại nhà cửa do thiên tai trong và ngoài nhà trường tạo sự gắn bó khăng khít của CCVCNLĐ với nhà trường. Gần đây nhất là các trường hợp gia đình học sinh trong trường không may gặp hoả hoạn, công đoàn phối hợp cùng nhà trường và hội phụ huynh đã quyên góp và ủng hộ một số tiền lớn giúp các gia đình vượt qua gia đoạn khó khăn.

Với tinh thần tương thân tương ái, công đoàn cùng nhà trường phối hợp với hội phụ huynh đã tổ chức nấu những bữa cơm 0 đồng cho người lao động khó khăn ngay tại trường Tây Sơn và đang duy trì hoạt động này lâu dài.

Cô Thương luôn khéo léo, biết cách tập hợp và phát huy sức mạnh của Ban chấp hành Công đoàn, tổ trưởng công đoàn, công đoàn viên để tổ chức các buổi dã ngoại vào các ngày lễ cũng như tất cả các hoạt động khác trong nhà trường, giúp công đoàn trường Tây Sơn ngày càng gắn bó, đoàn kết và phát triển lớn mạnh.

Nhờ tinh thần quan tâm đến đồng nghiệp và sự hỗ trợ tận tâm của cô mà Công đoàn trường THCS Tây Sơn đã nhiều năm liền được khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được giấy khen, cờ khen thưởng, bằng khen của LĐLĐ quận Hải Châu, LĐLĐ TP Đà Nẵng. Đặc biệt trong năm học 2023-2024 vừa qua Công đoàn trường THCS Tây Sơn được đề nghị Tổng Liên Đoàn LĐVN tặng Bằng khen.

Với tất cả những đóng góp và thành quả mang về cho nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương thực sự xứng đáng được ghi nhận, là tấm gương tiêu biểu để mọi người noi gương, học tập. Đối với tôi, sự nhiệt huyết và yêu nghề của cô Thương là một nguồn năng lượng tích cực mà trường Tây Sơn đang có, cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các em học sinh đam mê thể thao, lan tỏa tinh thần yêu nghề đến cho cộng đồng giáo dục.

Nguồn: Tạp chí Lao động và Công đoàn

Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI