Danh mục

CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Phát huy hiệu ứng lan tỏa của “Tuần lễ áo dài” năm 2023 với sự tham gia hưởng ứng tích cực của nữ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ở các cấp Công đoàn thành phố; nhằm tiếp tục khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong các tầng lớp phụ nữ, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 1984 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố phát động Tuần lễ Áo dài trong nữ CNVCLĐ từ ngày 01/3 đến 08/3.

Những tà áo dài với muôn sắc màu vừa hiện đại, thanh lịch, vừa duyên dáng, đầy quyến rũ
của các chị em cơ quan LĐLĐ thành phố
     
     Chia sẻ về hoạt động này, ông Hoàng Bách Tùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công LĐLĐ thành phố cho biết, đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam; chị em cảm thấy mình được nâng niu, quan tâm và cảm thấy mình duyên dáng hơn, dịu dàng hơn. Chính điều đó sẽ lan tỏa đến mọi người chung quanh, làm cho cuộc sống trở nên sắc màu. Qua đó, góp phần đưa phong trào của nữ CNVCLĐ ở các cấp Công đoàn thêm phong phú.
     Xuất phát từ mục đích, ý nghĩa đó, LĐLĐ thành phố đề nghị các cấp Công đoàn phát động, khuyến khích nữ đoàn viên, nữ CNVCLĐ mặc áo dài trong ngày làm việc từ 01/3 đến 08/3/2024; tập trung mặc áo dài đồng loạt vào ngày 08/3/2024. Áo dài phù hợp với điều kiện làm việc và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động.
 
Bộ áo dài đủ sắc màu, hoa văn bắt mắt đã làm không khí tại Công đoàn Trường Mầm non Hòa Ninh (thuộc LĐLĐ huyện Hòa Vang) thêm rộn ràng
 
     Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Vang Bùi Thị Linh Chi cho biết, ngay sau khi LĐLĐ thành phố phát động hưởng ứng Tuần lễ áo dài, chị em ở các Công đoàn cơ sở đều rất phấn khởi. Ngoại trừ một số đơn vị có công việc đặc thù không thể mặc áo dài khi lao động, hầu hết chị em đều hào hứng tham gia. 
     Theo đó, nữ CNVCLĐ ở các cấp Công đoàn thành phố đồng loạt mặc áo dài tại cơ quan, công sở, nơi làm việc và những sự kiện quan trọng của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ ngày 01/3 – 8/3/2024.
 
Vào mỗi dịp tháng 3 hằng năm, "Tuần lễ Áo dài" đã được nữ đoàn viên, người lao động
Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Như Hạnh hưởng ứng tích cực.
 
     Là một trong những Công đoàn cơ sở tích cực tham gia hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, chị Trần Thị Tuyết Mây, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Như Hạnh (thuộc LĐLĐ quận Cẩm Lệ) phấn khởi: Với số lượng đoàn viên, người lao động đa phần là nữ nên chúng tôi có khá nhiều thuận lợi, chị em hào hứng tham gia đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn trường.
 
Công đoàn Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên (thuộc LĐLĐ huyện Hòa Vang) hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài năm 2024" và chương trình "Tặng Áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống".
 
     Ngoài ra, LĐLĐ thành phố còn triển khai Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống năm thứ 2” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Theo đó, nữ đoàn viên, CNVCLĐ được vận động quyên góp áo dài truyền thống mới hoặc đã qua sử dụng còn tốt để tặng cho nữ CNVCLĐ ở những đơn vị có nhu cầu. Đối với những đơn vị có nhu cầu tặng hoặc nhận áo dài, báo cáo về LĐLĐ thành phố, qua Ban Tuyên giáo Nữ công, để tổng hợp, báo cáo Tổng LĐLĐ Việt Nam. Thời gian phát động quyên góp từ ngày 22/02 đến ngày 06/3/2024.
     Liên đoàn Lao động các quận, huyện chủ động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng cấp tiếp nhận và tổ chức trao tặng áo dài cho nữ CNVCLĐ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thời gian tổ chức trao xong trước ngày 08/3/2024.
     Đồng thời, các cấp Công đoàn tăng cường tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động “Tuần lễ Áo dài” nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.
 
Hưởng ứng Tuần lễ áo dài, từ 1/3, tại nhiều cơ quan, công sở trên địa bàn thành phố, chị em phụ nữ đồng loạt mặc áo dài
 
Phương Trà
 
 
 
 
 
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI