Danh mục

Cẩm Lệ: Tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại, tư vấn pháp luật

Sáng 31/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cẩm Lệ tổ chức buổi tuyên truyền, đối thoại, tư vấn pháp luật về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và Luật Lao động, LuẬt Công đoàn cho đoàn viên, người lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

    Tại hội nghị, các đại biểu được BHXH quận cung cấp thông tin các quy định mới về thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời, làm rõ các chế độ, chính sách mà người lao động được hưởng cũng như những rủi ro gặp phải khi không tham gia các chính sách an sinh xã hội này.
    Trong phần đối thoại, đoàn viên, người lao động đã nêu ra nhiều ý kiến liên quan đến những vấn đề sát thực với quyền lợi của mình như: Thời gian tính bình quân tiền đóng BHXH để tính lương hưu; mức đóng, cách tính hưởng lương hưu đối với khối hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp; chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ phường, xã; vấn đề về hưởng bảo hiểm xã hội 01 lần; đề xuất sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách tiền lương phù hợp đảm bảo đời sống người lao động.
    Hội nghị còn là diễn đàn để các cấp Công đoàn quân Cẩm Lệ, cơ quan liên quan và người lao động trao đổi kinh nghiệm trong giải quyết các mối quan hệ lao động, và tổ chức các hoạt động của Công đoàn.
 
 
     Chiều cùng ngày, LĐLĐ quận Cẩm Lệ công bố quyết định và ra mắt 03 Công đoàn cơ sở mới thuộc khối doanh nghiệp và trường học ngoài khu vực nhà nước với hơn 60 đoàn viên.
 
Song Phương
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI