Danh mục

88 người lao động ký đơn khởi kiện Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh – Đà Nẵng

Sáng 12/4, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức buổi tiếp nhận, hướng dẫn đơn khởi kiện của 88 đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh – Đà Nẵng vì bị nợ lương, bảo hiểm xã hội.

     Những người lao động này cho biết, họ đã làm đơn thôi việc vào tháng 2/2024 và được chấp thuận nhưng đến nay họ vẫn chưa được công ty thanh toán tiền lương còn nợ và chưa được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ.
     Nội dung khởi kiện để buộc lãnh đạo Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng thanh toán tiền lương tháng 11,12/2023 và tháng 1/2024; thanh toán trợ cấp thôi việc; thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
 
 
     Đồng chí Lê Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, các cấp Công đoàn thành phố rất quan tâm đến vụ việc tại Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh – Đà Nẵng, luôn đồng hành, hỗ trợ mọi thủ tục pháp lý có liên quan để đòi quyền lợi cho người lao động.
     Được biết, ngày 10/4/2024, ông Nguyễn Chánh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh – Đà Nẵng đã ký ban hành Công văn số 09 gửi đến Bảo hiểm Xã hội thành phố Đà Nẵng, cam kết sẽ thanh toán số tiền còn nợ là 1.343.045.117 đồng chậm nhất vào ngày 16/4/2024.
 
Phương Trà
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI