Danh mục

50 tỷ đồng dành cho công nhân, người lao động vay ưu đãi

Đó là quà tặng của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố chúc mừng Đại hội Công đoàn thành phố Đà nẵng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, được khai mạc trọng thể sáng nay 16/10 tại Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng.

     Phát biểu tại Phiên chính thức Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVII, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố sẽ dành 50 tỷ đồng để hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất ưu đãi.
     Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng thống nhất về chủ trương, giao UBND thành phố trình HĐND thành phố xem xét các đối tượng, ủy thác cho Ngân hàng chính sách xã hội – Chi nhánh Đà Nẵng giải ngân cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp Công đoàn thành phố vay 50 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2024 – 2029.
     “Cần phải có hiệu quả thiết thực, nhiệm kỳ trước đã có những công trình có ý nghĩa như Khu nhà ở công nhân Hòa Cầm. Xuất phát từ tình hình thực tiễn, đời sống lao động công nhân thành phố, Ban cán sự Đảng thành phố đã quyết định vấn đề này. Văn bản mới nhất đã có trước đại hội”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết thêm và đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, đề xuất đối tượng, nhất là công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay với mục đích tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động có điều kiện trang trải cuộc sống, vượt qua khó khăn, đảm bảo cuộc sống.
    Đồng thời Bí thư Thành ủy đề nghị trong nhiệm kỳ đến, 2023 – 2028, các cấp Công đoàn thành phố cần phải làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XXII Đảng bộ thành phố, Nghị quyết số 20-NQ/TW của Bộ Chính trị Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư Về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa; tuyên truyền về khát vọng cống hiến, phát triển đất nước và thành phố trong giai cấp công nhân.
Phương Trà
 
 
 
 
 
Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05 Chỉ thị 05

Liên kết website

Hình ảnh hoạt động

CÁC DOANH NGHIỆP KÝ KẾT PHÚC LỢI